Leipzig - 'Ngựa ô' thú vị tại Champions League: Sát thủ của những ông lớn!

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/08/2020 15:47 GMT+7

HLV Julian Nagelsmann của CLB Leipzig cho biết ông tin thể thức mới của Champions League sẽ giúp họ có cuộc đấu sòng phẳng với đối thủ 'già rơ' Atletico Madrid ở trận tứ kết diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng mai (14.8, giờ VN).

Leipzig được thành lập vào năm 2009 và đây là lần đầu tiên trong lịch sử họ lọt vào vòng knock-out Champions League để đối đầu với Atletico Madrid. Ngược lại, đội bóng của La Liga đã lọt vào chung kết Champions League năm 2014 và 2016, nhưng để thua cả hai lần trước Real Madrid, và vô địch Europa League vào các năm 2012 và 2018 dưới thời HLV Diego Simeone.

HLV Nagelsmann, người chỉ mới 33 tuổi, đang muốn cùng Leipzig tiếp tục gây sốc ở Champions League

AFP

Tuy nhiên, thể thức mới của Champions League - các trận đấu loại trực tiếp một lượt thay vì hai lượt - khiến cả hai đội bước vào một cuộc đấu đầy ẩn số. “Chúng tôi biết rằng họ (Atletico Madrid) có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu thể thức 2 lượt trận, nhưng bất cứ điều gì có thể xảy ra chỉ trong một trận đấu. Tất cả chúng ta có thể sẽ bị dội một gáo nước lạnh bởi thể thức này, nên kinh nghiệm không phải là một yếu tố lớn như các giải trước đây”, HLV Nagelsmann nói.
Ông Nagelsmann sẽ không có chân sút số 1 Timo Werner, người đã ghi 34 bàn mùa trước, trong đó có 4 bàn ở Champions League trước khi gia nhập Chelsea vào tháng 6. Trong trường hợp vắng mặt của ngôi sao người Đức, tuyến tiền đạo của Leipzig có khả năng sẽ được dẫn dắt bởi Yussuf Poulsen của Đan Mạch và chân sút CH Czech, Patrik Schick nhưng với Nagelsmann thì: “Chúng tôi không có Werner và tôi sẽ không nói ai sẽ có mặt trong đội hình xuất phát. Chúng tôi có những cầu thủ đã không chơi khi Werner còn ở đội bóng, họ sẽ có cơ hội”.

Việc chân sút số 1 Timo Werner gia nhập Chelsea sẽ là tổn thất lớn cho Leipzig

Reuters

Leipzig đã chơi ở giải hạng ba của Đức gần đây nhất là mùa 2013-2014 và đây được cho là trận đấu lớn nhất trong lịch sử của đội bóng non trẻ. Đội bóng này thăng hạng lên chơi Bundesliga vào mùa giải 2016-2017. Ngay lần đầu tiên góp mặt ở giải đấu hàng đầu nước Đức, Leipzig gây choáng váng khi kết thúc với vị trí thứ 2 để đoạt vé dự Champions League 2017-2018 (bị loại ở vòng bảng).
Kể từ đó, đội bóng nhỏ bé ở miền trung nước Đức trở thành đối trọng của các “ông lớn” tại Bundesliga nhờ những bản hợp đồng giá rẻ hoặc các tài năng trẻ như Dominik Kaiser, Dane Yussuf Poulsen, Marcel Halstenberg, Werner… 

Atletico Madrid không muốn phải lỗi hẹn với Champions League sau 2 lần về nhì

AFP

Sau khi về hạng 6 mùa giải 2017 - 2018, Leipzig dường như không còn bị xem là “ngựa ô” của Bundesliga khi đều kết thúc vị trí thứ 3 ở 2 mùa giải gần nhất. Điều đặc biệt hơn, hành trình lịch sử của Leipzig ở Champions League năm nay được chỉ huy bởi Julian Nagelsmann, nhà cầm quân mới chỉ 33 tuổi. Chiến lược gia trẻ tuổi này đã cùng Leipzig gây sốc khi hạ Tottenham của Jose Mourinho với tổng tỷ số 4-0 ở 2 lượt trận tại vòng 1/8.
Leipzig đang có cơ hội đối mặt với nhà vô địch Bundesliga, Bayern Munich - đội gặp Barcelona ở tứ kết vào rạng sáng 15.8, trong trận chung kết Champions League, nhưng HLV Nagelsmann từ chối suy nghĩ quá xa: "Tất nhiên một trận chung kết toàn Đức sẽ là tuyệt vời cho bóng đá quốc gia, nhưng chúng tôi giờ chỉ nghỉ đến ngày mai”. Trong khi đó, HLV Simeone của Atletico Madrid dặn dò các học trò của mình đừng quên cách chiến thắng trước Liverpool ở vòng 1/8 vào tháng 3, cũng như sự hưng phấn khi đánh gục nhà đương kim vô địch. “Đã nhiều tháng trôi qua, tất cả sự phấn khích và hỗn loạn nảy sinh sau chiến thắng trước Liverpool đã giảm đi một chút vì hơn 100 ngày chúng tôi đã bị cách ly", chiến lược gia người Argentina cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.