Leipzig bị loại ở bán kết Champions League, HLV Nagelsmann: ‘PSG quá mạnh’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/08/2020 08:56 GMT+7

HLV Julian Nagelsmann đã thừa nhận RB Leipzig phạm nhiều sai lầm và bỏ lỡ một số cơ hội dẫn đến thất bại 0-3 trước PSG ở bán kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (19.8, giờ VN).

Các bàn thắng của PSG do công Marquinhos (phút 12), Di Maria (phút 42), trước khi Juan Bernat ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 56, chấm dứt hành trình lịch sử của RB Leipzig ở Champions League năm nay.
"Nói chung, đối thủ đơn giản là tốt hơn chúng tôi, chúng tôi phải chấp nhận điều đó. Chúng tôi đã vào bán kết, chúng tôi có thể tự hào về điều đó", Nagelsmann nói sau trận bán kết ở Lisbon (Bồ Đào Nha). Leipzig, được thành lập vào năm 2009, lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết trong lịch sử non trẻ của đội bóng được Red Bull hậu thuẫn.

Nỗi thất vọng của Leipzig

AFP

Mặc dù không ghi bàn nhưng Neymar được xem là ngôi sao lớn nhất của trận bán kết đầu tiên Champions League năm nay. Sau pha kiến tạo giúp Marquinhos đánh đầu mở tỷ số sớm giúp PSG vượt lên dẫn trước, tiền đạo ngôi sao người Brazil đã quấy phá hàng thủ của đối thủ để tạo ra bàn thắng thứ hai cho Angel Di Maria. “Chúng tôi sẽ không phải là đội đầu tiên không thể ngăn cản Neymar và chúng tôi sẽ không phải là đội cuối cùng”, HLV Nagelsmann nói về sự bất lực khi không hạn chế được tầm hoạt động của Neymar.
PSG vào trận chung kết vào ngày 24.8 với đội thắng trong cặp bán kết giữa Bayern Munich hoặc Lyon, diễn ra vào 2 giờ sáng 20.8 (giờ VN). "PSG đã chơi một trận đấu rất hay. Chúng tôi đã mắc quá nhiều sai lầm. Trong 10 đến 12 phút đầu tiên, chúng tôi đã chơi tốt và tạo ra những tình huống ghi bàn ngon ăn. Đó là một sai lầm đáng tiếc trong bàn mở tỷ số và khó lật ngược thế trận khi PSG ghi bàn thứ hai và họ có đội hình rất chất lượng", vị HLV 33 tuổi Nagelsmann nói thêm.

Leipzig (áo trắng) bất lực trong việc ngăn cản Neymar

AFP

Đứng đầu vòng bảng, sau đó lần lượt hạ gục á quân mùa trước Tottenham và đội bóng giàu kinh nghiệm Atletico Madrid ở vòng loại trực tiếp để vào bán kết, HLV Nagelsmann đã không giấu được sự thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội lọt vào trận chung kết. "Cảm giác thất vọng sẽ mất vài ngày để qua đi. Thái độ của các cầu thủ của tôi rất tuyệt. Chúng tôi đã thể hiện bản lĩnh trên sân, nhưng bạn phải chấp nhận khi đối thủ quá mạnh”, HLV của Leipzig nói trong nỗi luyến tiếc khi thua PSG được dẫn dắt bởi người thầy cũ Thomas Tuchel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.