LĐBĐ Malaysia bị đề nghị kiểm tra lại nội bộ liên quan đến tuyển thủ nhập tịch

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/06/2021 16:24 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã được kêu gọi nghiên cứu và tiến hành kiểm tra lại nội bộ liên quan đến phong độ của các cầu thủ trụ cột nhập tịch tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 .

Theo huyền thoại bóng đá Malaysia, Bakri Ibni, sự góp mặt của 3 cầu thủ nhập tịch là Guilherme de Paula (người Brazil), Liridon Krasniqi (Kosovo) và Mohamadou Sumareh (Gambia) đã gây thất vọng nhưng họ vẫn được giao trọng trách phải gánh tuyển quốc gia. Mặt khác, ông Bakri Ibni cho rằng sự hiện diện của một số cầu thủ có gốc gác Malaysia sẽ mang lại nhiều tác động và lợi ích hơn cho đội tuyển quốc gia và đây nên là trọng tâm chính của FAM thay vì nhường chỗ cho các cầu thủ nhập tịch.

Tiền vệ nhập tịch Liridon (phải) cao to nhưng chậm chạp và thi đấu thiếu quyết tâm

NGỌC LINH

“FAM phải ngồi lại để thảo luận và xem xét lại chương trình nhập tịch mà tôi cho là thất bại và không mang lại lợi ích gì cho đội tuyển quốc gia của chúng ta, thay vào đó nó khiến các cầu thủ bản địa không có cơ hội. Nếu chính sách này tiếp tục, chúng tôi sẽ thua bởi các cầu thủ địa phương cùng đẳng cấp sẽ mất dần cơ hội”, cựu tuyển thủ Bakri Ibni nói với tờ Harian Metro.
Huyền thoại này nhấn mạnh thêm: "Nếu họ (cầu thủ nhập tịch) giỏi, tất nhiên có thể đóng góp cho đội bóng. Nhưng tuổi của họ đã ở đoạn cuối sự nghiệp, tốt hơn là chúng ta chỉ nên tập trung vào những cầu thủ ngoại có gốc gác Malaysia. Ngay cả về mặt tinh thần, khi chúng tôi thấy những cầu thủ mang hai dòng máu, họ chơi khá rực lửa từ khi nhập tịch. Chúng tôi có thể thấy sự quyết tâm của Brendan Gan, Corbin Ong và một số cầu thủ có gốc gác Malaysia”. Nhiều chuyên gia và danh thủ Malaysia khác cũng đã đăng đàn cho rằng, sự "quảng bá" về cầu thủ nhập tịch của FAM khiến CĐV đặt kỳ vọng rất cao nhưng cuối cùng lại được chứng kiến những màn trình diễn quá mờ nhạt.

HLV Tan Cheng Hoe (áo trắng) sẽ phải gầy dựng lại đội hình

NHÂN VĂN

Trước đó, tuyển Malaysia đã bị loại khỏi cuộc tranh vé đi tiếp ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sau khi thất bại trước UAE (0-4) và Việt Nam (1-2). Niềm hy vọng vào “bộ ba” nhập tịch để tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển đã tan thành mây khói khi họ không thể đóng góp như mong đợi của hàng triệu người hâm mộ bóng đá địa phương.
Dù đã bị loại khỏi cuộc đua tranh vé vào vòng tiếp theo World Cup 2022 khu vực châu Á nhưng đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe vẫn còn nguyên cơ hội giành vé dự Asian Cup 2023 khi sẽ đá vòng loại thứ 3. Tuyển Malaysia sẽ còn đụng độ với Thái Lan ở lượt trận cuối bảng G vào lúc 23 giờ 45 ngày 15.6, thời điểm mà tuyển Việt Nam đụng độ chủ nhà UAE để tranh ngôi nhất nhì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.