LĐBĐ Malaysia ‘bật đèn xanh’ giao tuyển quốc gia cho Thái tử bang Johor

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/06/2021 20:30 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) cho biết sẵn sàng xem xét lời đề nghị của Thái tử bang Johor, Ismail Sultan Ibrahim, người đã đề nghị quản lý đội tuyển quốc gia sau thành tích không tốt ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 .

Theo tờ BH Online của Malaysia, Chủ tịch FAM Hamidin Mohd Amin giải thích rằng tổ chức này đã lưu ý đến lời đề nghị nhưng nó cần được xem xét kỹ lưỡng trước khi có thể đưa ra quyết định. "Tôi tôn trọng đối với Ismail Sultan Ibrahim và ghi nhận đề xuất của ông ấy với tư cách là cựu Chủ tịch FAM liên quan đến đội tuyển quốc gia.
Tuy nhiên, vấn đề cần phải được hoàn thiện vì FAM với tư cách là cơ quan đứng đầu bóng đá quốc gia có những thủ tục, quy tắc nên phải có cuộc họp để thống nhất trước khi đưa ra quyết định về điều đó”, ông Hamidin nói.

Tiền vệ nhập tịch Liridon (phải) là 1 trong 3 cầu thủ nhập tịch bị CĐV chỉ trích

NHÂN VĂN

Trước đó, Thái tử Tunku Ismail đã đề nghị được quản lý đội tuyển Malaysia sau màn trình diễn mờ nhạt ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023. "Gửi Chủ tịch FAM (Hamidin Mohd Amin), cho phép tôi nhận nhiệm vụ trong đội tuyển quốc gia. Tôi sẽ cung cấp cho họ cơ sở đào tạo và HLV tốt nhất. Tôi không thể hứa với bạn thành công ngay lập tức. Nhưng tôi có thể đảm bảo với bạn về sự cải thiện hiệu suất của đội", ông Tunku Ismail đưa ra tuyên bố trên tài khoản Instagram của mình.
Trong một diễn biến khác, ông Hamidin cũng xác nhận rằng FAM sẽ tiến hành một cuộc thảo luận về chương trình nhập tịch sau màn trình diễn tệ của “bộ ba” cầu thủ nhập tịch của tuyển Malaysia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vừa qua ở UAE.
“Về vấn đề cầu thủ nhập tịch, tôi đã chỉ đạo ban thư ký FAM thảo luận vấn đề này với Ủy ban chương trình nhập tịch cùng với Ủy ban kỹ thuật và phát triển và Giám đốc kỹ thuật FAM, Ong Kim Swee để nghiên cứu tính hiệu quả của chương trình cầu thủ nhập tịch này. Ủy ban quản lý đội tuyển quốc gia sẽ chờ báo cáo đánh giá đầy đủ từ HLV trưởng Tan Cheng Hoe và ban huấn luyện sau khi kết thúc thời gian cách ly của đội về thành tích ở vòng loại World Cup 2022”, Chủ tịch FAM nói. Người đứng đầu FAM còn biết, họ cũng lên kế hoạch chuẩn bị ban đầu của đội tuyển Malaysia để hướng đến vòng loại thứ 3 VCK Asian Cup 2023 vào tháng 2 năm tới.

Tuyển Việt Nam làm nên lịch sử khi lần đầu lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup

NGỌC LINH

Trước đó, mặc dù tuyển Malaysia góp vòng loại thứ 3 VCK Asian Cup 2023, nhưng người hâm mộ đã chỉ trích màn trình diễn mờ nhạt của đội trước UAE (thua 0-4) và Việt Nam (thua 1-2), đặc biệt là 3 ngôi sao nhập tịch gồm tiền đạo Guilherme de Paula (34 tuổi, người Brazil), tiền vệ Liridon Krasniqi (29 tuổi - Kosovo) và cầu thủ chạy cánh Mohamadou Sumareh (26 tuổi - Gambia). CĐV và nhiều chuyên gia, cựu danh thủ Malaysia đã lên tiếng yêu cầu FAM nên dừng chính sách nhập tịch để tập trung phát triển các cấp cơ sở bóng đá trong nước để có nền tảng lâu dài hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.