LĐBĐ Đức xem xét sa thải HLV Loew sau thảm bại trước Tây Ban Nha

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/11/2020 08:35 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) vừa thông báo rằng hội đồng quản trị tổ chức sẽ họp vào tháng tới để thảo luận về hậu quả từ thảm bại trước Tây Ban Nha của đội tuyển quốc gia ở UEFA Nations League khiến dư luận đòi sa thải HLV Joachim Loew.

Đội bóng từng 4 lần vô địch thế giới, đã bị đánh bại 6-0 trong một trận đấu tại A4 thuộc Nations League ở Seville vào tuần trước, trận thua nặng nề nhất trong 89 năm qua của tuyển Đức. Hội đồng quản trị DFB sẽ họp vào ngày 4.12, đồng thời cho HLV Loew thời gian để tính phương án chấn chỉnh lại tuyển Đức.

Tuyển Đức (áo trắng) nhận thất bại năm nề nhất trong 89 năm qua

AFP

DFB cho biết: “Cuộc họp đó sẽ bao gồm việc rút ra những kinh nghiệm từ trận thua Tây Ban Nha, cũng như sự phát triển chung của đội bóng trong hai năm qua. Điều này cũng giúp cho huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia đủ thời gian để xem xét cơ bản tình hình hiện tại của đội tuyển quốc gia. Về mặt thể thao, để phân tích nguyên nhân dẫn đến thất bại nặng nề trước Sevilla, nhưng về mặt cá nhân, nó là nỗi thất vọng lớn. Đó là một phần của quá trình".
Loew đã dẫn dắt đội tuyển Đức khi tiếp quản vị trí của Juergen Klinsmann sau World Cup 2006, dẫn dắt đội tuyển này đến chức vô địch thế giới lần thứ tư vào năm 2014, và lần đầu tiên kể từ khi đất nước thống nhất. Nhưng thảm bại trước Tây Ban Nha đã khiến chiếc ghế của Loew lung lay dữ dội sau thành tích kém cỏi trong 3 năm qua, trong đó có việc bị loại khỏi vòng bảng tại World Cup 2018 một cách đáng xấu hổ.

Ban huấn luyện tuyển Đức đang đối mặt với chỉ trích sau thảm bại trước Tây Ban Nha

AFP

Chiến lược gia 60 tuổi đã đưa ra một số quyết định gây tranh cãi kể từ khi thất bại ở World Cup 2018 tại Nga, dẫn đến những cầu thủ kỳ cựu tuyển Đức như Thomas Mueller, Jerome Boateng và Mats Hummels quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.