LĐBĐ châu Phi ủng hộ kế hoạch tổ chức VCK World Cup 2 năm/lần

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/07/2021 17:45 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF) ủng hộ việc tổ chức VCK World Cup 2 năm/lần và đang thúc đẩy các kế hoạch cho một giải Siêu các CLB châu lục.

Một cuộc họp của ủy ban điều hành CAF do chủ tịch Patrice Motsepe chủ trì ở Ma Rốc vào cuối tuần trước đã ủng hộ đề xuất của Ả Rập Xê Út tại cuộc họp gần đây của FIFA nhằm thay đổi tần suất tổ chức VCK World Cup.
Kể từ khi Uruguay đăng cai tổ chức World Cup đầu tiên vào năm 1930, sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới, được tổ chức 4 năm/lần ngoài thời gian gián đoạn trong Thế chiến thứ 2. Các trận vòng loại và giải đấu của World Cup là những kênh “hái ra tiền”, một phần là nhờ bản quyền truyền hình và việc tăng tần suất sẽ mang lại cho các liên đoàn bóng đá quốc gia châu Phi một sự thúc đẩy tài chính rất cần thiết.

Tuyển Nigeria (trái), một trong những đội thuộc châu Phi tại World Cup 2018

REUTERS

Tuy nhiên, ông Motsepe đã không đưa ra phương án để giải thích lo ngại rằng tổ chức World Cup 2 năm/lần cùng sự tồn tại của giải vô địch các quốc gia châu Phi (cũng tổ chức 2 năm/lần) sẽ dẫn đến tắc nghẽn trong lịch thi đấu.
Một giải pháp khả thi là kết hợp vòng loại cho 2 giải đấu như đã được thực hiện vào năm 2006 và 2010. Người đứng đầu CAF cũng đã chỉ thị ủy ban thi đấu các CLB đẩy nhanh nghiên cứu tính khả thi cho Siêu giải châu Phi. Không có thông tin chi tiết về giải được đề xuất, lần đầu tiên được Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đưa ra tại cuộc họp với các quan chức CAF ở Ma Rốc vào năm ngoái. Ông Infantino đề xuất rằng 20 CLB là thành viên tham gia lâu dài trong khi những đội khác sẽ đủ điều kiện thông qua các giải khu vực.

Chủ tịch CAF Motsepe ủng hộ VCK World Cup tổ chức 2 năm/lần

REUTERS

Hồi tháng 4, 12 CLB của châu Âu đã công bố một giải tương tự là European Super League của riêng họ trước khi tất cả các đội - trừ Barcelona, Real Madrid và Juventus, rút lui do bị chỉ trích lan rộng. Các giải CAF Champions League và CAF Confederation Cup 2021 - 2022 sẽ khởi tranh vào ngày 10.9 với lễ bốc thăm vòng sơ loại và lượt đi không muộn hơn ngày 15.8. CAF có trụ sở tại Cairo (Ai Cập) đang nỗ lực để cải thiện hình ảnh của tổ chức sau khi có nhiều cáo buộc tham nhũng, trong đó chủ tịch gần nhất là Ahmad Ahmad đã bị FIFA đình chỉ năm ngoái vì có hành vi sai trái về tài chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.