Lampard được Chelsea bồi thường tiền sa thải ‘bèo’ nhất trong 'đế chế' tỉ phú Abramovich

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/01/2021 18:41 GMT+7

HLV Frank Lampard đã được ông chủ tỉ phú Nga Roman Abramovich bồi thường khoản tiền 2 triệu bảng sau khi bị Chelsea sa thải hồi đầu tuần này.

Theo tờ The Sun, khoản tiền bồi thường cho Lampard là “lệ phí” sa thải khiêm tốn nhất so với những người tiền nhiệm ở Chelsea bị cắt hợp đồng giữa chừng dưới đế chế của tỉ phú Abramovich. Quyết định sa thải Lampard là sự thay đổi HLV thứ 14 của CLB Chelsea kể từ khi doanh nhân người Nga trở thành ông chủ đội chủ sân Stamford Brigde, và là một trong những khoản bồi thường “rẻ” nhất.

Vén màn nguyên nhân thật sự khiến Lampard 'bay ghế' ở Chelsea

Trong số những người tiền nhiệm của Lampard, chỉ có các HLV tạm quyền Rafael Benitez và Guus Hiddink là không nhận khoản bồi thường nào bởi các hợp đồng ngắn hạn. Ngay cả Avram Grant cũng nhận được 5,2 triệu bảng vào tháng 5.2008 - sau khi được đề nghị một hợp đồng 4 năm vào tháng 12 của năm trước đó. Chiến lược gia người Israel bị sa thải sau khi Chelsea thua M.U ở trận chung kết Champions League mùa 2007 - 2008.

Với 2 lần bị Chelsea sa thải, Mourinho được tỉ phú Nga bồi thường tổng cộng 31,4 triệu bảng

AFP

Bộ đôi nhà cầm quân người Ý Carlo Ancelotti và Claudio Ranieri đều ra đi với 6 triệu bảng trong tài khoản ngân hàng. Cả hai HLV này đều bị sa thải khi “The Blues” kết thúc với ngôi á quân Ngoại hạng Anh. Trước đó, HLV Antonio Conte cũng phải “khăn gói ra đi” kèm một khoản “lệ phí” lớn khi giúp Chelsea đoạt 2 chức vô địch là Ngoại hạng Anh (2016 - 2017) và Cúp FA (2017 - 2018).
“Người đặc biệt” Jose Mourinho đã 2 lần được ông tỉ phú Abramovich trao quyết định "trảm" kèm các khoản bồi thường. Lần đầu tiên vào năm 2007 với khoản phí 23,1 triệu bảng. Tám năm sau, Mourinho rời Chelsea và “đút túi” 8,3 triệu bảng, đưa tổng số tiền mà Chelsea tiêu tốn trong việc sa thải chiến lược gia người Bồ Đào Nha lên 31,4 triệu bảng.

Danh sách các HLV bị Chelsea sa thải kèm khoản bồi thường dưới thời ông chủ Abramovich

CHỤP MÀN HÌNH

Roberto Di Matteo đã tồn tại 6 tháng sau khi giành được giải thưởng lớn (vô địch Champions League 2011 - 2012), nhưng ít nhất HLV người Ý được an ủi bởi khoản tiền bồi thường 10,7 triệu bảng. Người tiền nhiệm của Di Matteo là Andre Villas-Boas đã ra đi với 12 triệu bảng vào năm 2012.

HLV Conte - người hiện dẫn dắt Inter, nhận khoản bồi thường lớn nhất khi bị sa thải dưới đế chế ông chủ Abramovich

AFP

Luiz “Big Phil” Scolari là một trong những người đáng quên nhất của Abramovich, nhưng điều đó không ngăn nhà cầm quân người Brazil kiếm được 12,6 triệu bảng sau khi nắm quyền hơn nửa mùa giải. Tuy nhiên, việc sa thải Antonio Conte có lẽ là điều đau đớn nhất đối với tỉ phú người Nga, khi phải trả cho chiến lược gia này và các nhân viên của ông một khoản tiền khá lớn là 26,6 triệu bảng sau khi giành Cúp FA trong mùa giải thứ hai của mình.
Sau khi sa thải Lampard, Chelsea lập tức bổ nhiệm nhà cầm quân người Đức Thomas Tuchel dẫn dắt đội bóng với bản hợp đồng 18 tháng. Nhà cầm quân vừa bị CLB PSG sa thải tháng trước đã có màn ra mắt “The Blues” không mấy ấn tượng khi để Wolves cầm chân 0-0 trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh. Ở lượt trận tuần này, Chelsea sẽ đón tiếp Burnley vào lúc 19 giờ ngày 31.1 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.