La Liga: Real Madrid và Barcelona đối mặt mùa giải trắng tay toàn tập

Giang Lao
Giang Lao
19/01/2021 17:44 GMT+7

Không giành được Siêu cúp chỉ là khởi đầu, hai gã khồng lồ của bóng đá Tây Ban Nha - Real Madrid và Barcelona còn đứng trước khả năng trắng tay ở các đấu trường quan trọng còn lại vì sa sút quá nhiều.

Tờ Marca trong bài viết phân tích mới đây nhận định: “Sự sa sút của Real MadridBarcelona ở các trận tranh Siêu cúp vừa qua cho thấy tình hình rất đáng lo. Trong khi vị thế của họ ở giải La Liga và Champions League cũng rất chật vật, nên thật khó hy vọng đoạt được danh hiệu lớn nào ở mùa này”.

‘Siêu hậu vệ’ Alaba chuẩn thế nào mà được nhắm thế chỗ Ramos tại Real Madrid?

Hiện sau thất bại ở Siêu cúp khi cùng thảm bại trước Athletic Bilbao - Real Madrid thua 1-2 ở bán kết, còn Barcelona thua 2-3 ở chung kết. Giữa tuần này, Real Madrid và Barcelona trở lại thi đấu các trận vòng 1/16 Cúp nhà Vua Tây Ban Nha khi lần lượt gặp các đội hạng 3 Alcoyano và Cornella.
Cúp nhà Vua được xem là đấu trường khả dĩ nhất hiện nay Real Madrid và Barcelona hướng đến khả năng vô địch để vớt vát danh dự. Tuy nhiên, nhìn cách Cornella (đội Barcelona chuẩn bị gặp) mới ở vòng trước đã “sút văng” ứng viên nặng ký Atletico Madrid (thắng 1-0), thì xem ra đội bóng xứ Catalan và cả đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nếu mắc chủ quan cũng dễ rơi vào tình cảnh tương tự.
Ở đấu trường này, HLV Zidane của Real Madrid và HLV Koeman của Barcelona đều chắc chắn sử dụng nhiều cầu thủ trẻ và dự bị tranh tài, nhằm dưỡng sức cho các trụ cột thi đấu các trận ở giải La Liga vào cuối tuần.

Barcelona đến nay vẫn còn dựa hết vào năng lực của siêu sao Messi, trong khi đã bước qua tuổi 33 và lơ lửng tình trạng đi ở khiến đội bóng xứ Catalan vẫn phập phù

AFP

Tại La Liga, Real Madrid và Barcelona hiện lần lượt thua Atletico Madrid từ 4 đến 7 điểm, và lại còn đấu nhiều hơn đối thủ này đến 2 trận. Trước vòng 20 cuối tuần này diễn ra, Atletico Madrid đấu sớm vòng 19 gặp Eibar ở nhóm cuối bảng nên hoàn toàn có thể giành thêm trận thắng thứ 6 liên tiếp để gia tăng cách biệt điểm số.

Xem kĩ pha bóng khiến Messi nhận thẻ đỏ, dễ bị treo giò 12 trận

Do đó, sức ép để Real Madrid và Barcelona bắt kịp Atletico Madrid tìm lại cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch La Liga ngày càng khó gấp bội. Thậm chí, nếu Atletico Madrid thắng luôn 2 trận đấu bù với Levante và Athletic Bilbao trong tháng 2 và 3 khi xếp lại lịch đấu, thì hy vọng của hai gã khồng lồ bóng đá Tây Ban Nha coi như vô vọng. 

Real Madrid (phải) nay còn thi đấu dưới cơ trước cả Athletic Bilbao (trái)

AFP

Phần còn lại, đấu trường Champions League là một cứu cánh khác của Real Madrid và Barcelona, nhưng nơi đây là một thử thách cực lớn nếu xét ở bối cảnh sa sút hiện nay và lực lượng đến giờ của hai đội đều không có sự đột phá nào do vẫn chưa mua sắm gì mới ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.
Ở vòng 1/8 Champions League, Barcelona gặp đối thủ cực mạnh từ nước Pháp là PSG, trong khi Real Madrid chạm trán “ngựa ô” Atalanta từ Ý. Cả PSG và Atalanta đều hồi phục lại sức mạnh từ giữa tháng 11 năm ngoái đến nay, và hiện đều giữ thành tích bất bại tại giải Ligue 1 và Serie A lần lượt là 6 trận và 8 trận.

Atletico Madrid đang đứng trước cơ hội lớn lật đổ Real Madrid và Barcelona để vô địch La Liga

AFP

Nên xem ra, từ đây đến giữa tháng 2 khi các trận vòng 1/8 Champions League trở lại, Real Madrid và Barcelona đều phải tìm cách thay đổi tình hình sa sút hiện nay bằng bộ mặt thi đấu tươi sáng hơn thì mới hy vọng có cơ hội tranh đua một ngôi vô địch giải đấu danh giá nhằm tránh mùa giải trắng tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.