La Liga buộc Real Madrid, Atletico Madrid và Barcelona phải bán cầu thủ rồi mới mua

Giang Lao
Giang Lao
16/09/2020 13:00 GMT+7

Quy định mới của giải La Liga khiến các ‘đại gia’ Real Madrid , Atletico Madrid và Barcelona cũng như các CLB khác của Tây Ban Nha có thể không mua được cầu thủ nào mới ở mùa hè này.

Theo đó, vì ảnh hưởng khủng hoảng tài chính do đại dịch Covid-19 gây ra, La Liga ra quy định buộc các CLB phải bán ít nhất từ 2 cầu thủ trở lên thì mới được mua cầu thủ mới.
Quy định này của La Liga nhằm ngăn ngừa tình trạng “vung tay quá trán” giữa lúc tình hình tài chính của hầu hết các CLB ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha này đều trong tình trạng cực kỳ bi đát do mất nguồn thu lớn từ bán vé (thi đấu không khán giả), các hoạt động kinh doanh bị trì trệ và tiền bản quyền truyền hình còn quá ít (do phải giảm giá trong mùa dịch)…
Điều này dẫn đến quỹ chuyển nhượng của các CLB ở La Liga gần như trống rỗng, nên bắt buộc phải bán cầu thủ thu lại chi phí thì mới được mua cầu thủ mới. Tuy nhiên, việc bán cầu thủ đến giờ cũng gặp quá nhiều trở ngại.
Hiện chỉ có mỗi Real là khả dĩ mua cầu thủ mới, sau khi bán được James Rodriguez cho Everton, cũng như sắp cho ra đi ngôi sao Gareth Bale, hậu vệ Sergio Reguilon (đến Tottenham hoặc Manchester United).
Mặc dù vậy, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chắc chắn không mua ngôi sao nào mới ở mùa hè này vì cần cân đối tài chính, và HLV Zidane phải chấp nhận chỉ sử dụng đội hình đang có hiện tại.

Real là CLB bán và cho mượn nhiều cầu thủ ở mùa hè này tại La Liga, nhưng vẫn không thể mua sắm ngôi sao mới

Marca

Trong khi đó, kình địch của Real là Barcelona còn ảm đạm hơn. Thông tin mới nhất chủ tịch CLB này, ông Josep Maria Bartomeu phải thông báo với phía Lyon rằng họ không có tiền mua tiền đạo Memphis Depay dù đã đạt thoả thuận giá cả 30 triệu euro đã nói lên tất cả.
Barcelona hiện cũng mới đạt thoả thuận chuyển nhượng được 1 cầu thủ là Arturo Vidal cho Inter Milan với giá cực thấp (khoảng nửa triệu euro), trong khi Luis Suarez có thể không bán được cho Juventus. Nên vì thế, nếu muốn mua cầu thủ mới đội bóng xứ Catalan cũng chưa đạt điều kiện theo quy định mới của La Liga.
Trước đó, đội bóng xứ Catalan ra mắt 2 bản hợp đồng mới là tiền đạo trẻ Francisco Trincao (đã mua từ đầu năm nay), còn Pjanic là trao đổi cầu thủ Arthur cho Juventus cũng đạt thoả thuận từ trước khi thị trường mùa hè mở cửa. 

Mùa này La Liga không thể mua các ngôi sao như Eden Hazard ở mùa trước, với giá từ 100 triệu euro trở lên vì các CLB bị khủng hoảng tài chính

AFP

Tương tự, CLB Atletico Madrid đến nay vẫn hết sức im ắng trên thị trường chuyển nhượng, thậm chí cũng chưa có ý định bán ngôi sao nào dù Thomas Lemar và Thomas Partey đều đòi ra đi, những vẫn vướng điều khoản phá vỡ hợp đồng (mức giá trên 55 triệu euro mỗi cầu thủ) vẫn chưa có CLB nào chủ yếu từ Anh (như Arsenal muốn mua) bỏ ra mua đứt.
Tình hình ảm đạm này khiến giải La Liga mùa này nhiều khả năng không có ngôi sao nào thực sự tên tuổi và được mua mới với giá cả cao gia nhập. Khác hẳn mùa trước nhộn nhịp với các bản hợp đồng “bom tấn” từ vài chục triệu euro đến hơn cả trăm triệu euro như thương vụ Frenkie de Jong, Antoine Griezmann (đến Barcelona ), Joao Felix (Atletico Madrid) hay Eden Hazard (Real Madrid)…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.