La Liga: Barcelona thay da, đổi thịt

01/06/2021 14:58 GMT+7

Barcelona sẽ có những sự thay đổi đáng kể trong mùa hè này để chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới.

Tiền đạo Sergio Aguero, 32 tuổi, sẽ rời Man City vào cuối tháng này và đã đồng ý hợp đồng 2 năm với gã khổng lồ Barcelona của La Liga. Anh đã trải qua một thập kỷ ở Man City, ghi 260 bàn sau 390 lần ra sân để trở thành tay săn bàn hàng đầu qua mọi thời đại của CLB.
Aguero hy vọng sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn tại Barcelona cùng với người đồng hương Lionel Messi, mặc dù cầu thủ vĩ đại qua mọi thời đại tiếp tục được cho là sẽ rời sân Nou Camp.
Messi, 33 tuổi, tưởng như đã rời Barcelona vào mùa hè năm ngoái và vẫn chưa gia hạn hợp đồng, với bản hợp đồng hiện tại của anh sẽ hết hạn vào cuối tháng 6.
Việc Aguero đến sân Nou Camp sẽ bắt đầu một mùa hè với những thay đổi lớn ở CLB. Barcelona được cho là đang lên kế hoạch “thanh toán hàng loạt” để loại những cầu thủ có thu nhập cao như Sergio Busquets, Phillipe Coutinho và Antoine Griezmann ra khỏi hóa đơn tiền lương và sử dụng tiền giải phóng họ để mang lại nhiều mục tiêu chuyển nhượng hơn.
Giống như Barcelona đã làm với Aguero khi hợp đồng của anh tại Man City hết hạn, họ đang tìm cách đi theo con đường chuyển nhượng tự do để tiết kiệm một số tiền trong khi vẫn tăng cường đội hình.
Georginio Wijnaldum dự kiến sẽ ký hợp đồng với đội bóng của HLV Ronald Koeman sau khi rời Liverpool trong khi Eric Garcia (Man City) và Memphis Depay (Lyon) là 2 cầu thủ nữa trong danh sách rút gọn.
Georginio Wijnaldum

Georginio Wijnaldum, mục tiêu tiếp theo của Barcelona

AFP

Cầu thủ người Hà Lan dự kiến sẽ là bản hợp đồng tiếp theo sau Aguero khi gã khổng lồ của La Liga đang đàm phán với cựu cầu thủ của sau khi anh rời sân Anfield. HLV Koeman rất muốn liên kết với người đồng hương của mình và tiền vệ con thoi này có thể sẽ vào thẳng đội hình xuất phát của Barcelona trong mùa giải tới.
Điều đó có thể chấm dứt sự hiện diện của Busquets ở CLB, người được cho là một trong những cầu thủ có thu nhập cao nhất. Wijnaldum sẽ bổ sung thêm sự cân bằng cho hàng tiền vệ của Barcelona vốn bị áp đảo trước các đội bóng hàng đầu châu Âu, hình thành mối quan hệ đối tác với đồng hương Frenkie de Jong.
Eric Garcia
Cầu thủ 20 tuổi này sẽ trở thành cầu thủ thứ hai của Man City gia nhập đội bóng xứ Catalan vào mùa hè này và sẽ củng cố hàng thủ đã để thủng lưới khá nhiều ở mùa giải vừa qua. Garcia gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một vị trí ở Etihad sau những cái tên như Ruben Dias, John Stone và Aymeric Laporte nhưng điều đó không có nghĩa là anh thiếu tài năng.
Cách chơi của Garcia phù hợp với La Liga hơn vì anh không phải là một trung vệ tràn đầy thể lực, nhưng anh tự tin với trái bóng trong chân mình, điều bắt buộc đối với tất cả các hậu vệ của Barcelona. HLV Koeman đã chơi với 5 hậu vệ trong mùa giải vừa qua với các hậu vệ cánh Jordi Alba và Sergino Dest dâng cao hơn trên sân và Garcia sẽ phù hợp tuyệt vời với hệ thống đó bên cạnh Clement Lenglet và Gerard Pique
Memphis Depay

Memphis Depay (trái) chắc chắn sẽ quan tâm đến việc chơi cùng với huyền thoại Lionel Messi và người bạn tốt Sergio Aguero

AFP

Tiền đạo của Lyon đã suýt gia nhập Barcelona vào mùa hè năm ngoái và mặc dù điều đó không thành hiện thực, động thái được đề xuất sẽ trở lại vào 12 tháng sau. Depay bắt đầu lại sự nghiệp của mình ở Pháp sau một khoảng thời gian đáng thất vọng với M.U và sẽ rất muốn chứng minh với thế giới rằng anh có thể cắt đứt nó ở một trong những CLB lớn.
Depay chắc chắn sẽ quan tâm đến việc chơi cùng với huyền thoại Messi và người bạn tốt của mình là Aguero, tạo thành một bộ ba tiền đạo có thể gây ra vấn đề cho bất kỳ đối thủ nào.
Nếu Griezmann ở lại sân Nou Camp, anh sẽ phải cạnh tranh gay gắt cho một suất đá chính, nhưng nếu tiền đạo người Pháp là một phần trong cuộc “thanh toán hàng loạt” mùa hè của Barcelona, Depay sẽ lọt vào đội hình chính.
Đội hình dự kiến của Barcelona trong mùa giải tới theo sơ đồ 5-2-3: Ter Stegen - Dest, Lenglet, Garcia, Pique, Alba - De Jong, Wijnaldum - Depay, Aguero, Messi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.