Kỷ lục ‘dội bom’ của Cristiano Ronaldo bị phủ nhận?

Minh Tân
Minh Tân
22/01/2021 02:48 GMT+7

Với pha ghi bàn giúp Juventus chiến thắng Napoli với tỷ số 2-0 để đoạt siêu cúp nước Ý, Cristiano Ronaldo đã có được 760 bàn thắng, nhưng anh vẫn chưa được công nhận là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá trong các trận đấu chính thức.

Trong số 760 bàn thắng mà Ronaldo có được thì anh đã ghi 658 bàn trong 872 trận ở cấp CLB và 102 bàn qua 170 trận ở tuyển Bồ Đào Nha. Trước đó, người giữ được kỷ lục này là huyền thoại người CH Czech Josef Bican với 759 bàn thắng.
Tuy nhiên chỉ 1 ngày sau, Liên đoàn bóng đá CH Czech đã lên tiếng phủ nhận kỷ lục của ngôi sao người Bồ Đào Nha Ronaldo.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng 760 của mình

Reuters

Trên tweet của Liên đoàn bóng đá CH Czech đã đăng tải thông tin: “Ủy ban Lịch sử và Thống kê của FA CH Czech đã đếm tất cả các bàn thắng được ghi bởi huyền thoại Josef Bican và chúng tôi có thể tuyên bố anh ấy đã ghi được 821 bàn thắng trong các trận đấu chính thức. Điều đó có nghĩa là Cristiano Ronaldo chưa phải là cầu thủ ghi bàn tốt nhất trong lịch sử và anh ấy phải làm việc nhiều hơn để phá vỡ kỷ lục này”.
Như vậy, theo thống kê từ Liên đoàn bóng đá CH Czech, Ronaldo cần phải ghi thêm 62 bàn thắng nữa mới được công nhận vượt qua kỷ lục của huyền thoại Josef Bican.

Messi cũng từng bị rơi vào hoàn cảnh của Ronaldo

Reuters

Trước Ronaldo, siêu sao người Argentina Lionel Messi cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi bị bác bỏ kỷ lục về số bàn thắng ghi cho một CLB, sau khi Messi vượt qua thành tích 643 bàn của "Vua bóng đá Pele". Santos, đội bóng mà Pele từng khoác áo tuyên bố số bàn thắng ông ghi được ở CLB này lên tới 1091 bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.