Klopp không tin mắt mình về bàn thắng của thủ môn Alisson, thắp lại hy vọng cho Liverpool

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/05/2021 10:21 GMT+7

HLV Jurgen Klopp mô tả màn ăn mừng của Alisson ‘thực sự cảm động’, khi thủ môn này ghi bàn bằng đầu ở phút 90+5 để giúp Liverpool đánh bại West Brom 2-1, duy trì hy vọng giành vị trí tốp 4 Ngoại hạng Anh.

Khi trận đấu bước qua phút bù giờ thứ 5 với tỷ số đang là 1-1 và Liverpool cần 3 điểm để giữ hy vọng giành suất dự Champions League, thủ môn người Brazil xâm nhập vào vòng cấm địa đối phương, rồi xuất sắc bật cao đánh đầu ghi bàn từ pha đá phạt góc của Trent Alexander-Arnold. Alisson, người có cha qua đời một cách bi thảm vào đầu năm nay, rõ ràng đã bị choáng ngợp trước niềm hạnh phúc sau bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho “Quỷ đỏ” và Klopp, người cũng có cha qua đời trong mùa giải này, nói với Sky Sports rằng ông có thể cảm nhận được những gì thủ môn người Brazil đã trải qua.

Pha bật cao đánh đầu đẹp mắt của thủ môn Alisson

AFP

“Chúng tôi thực sự rất thân thiết nên tôi biết chính xác bàn thắng ngoạn mục này có ý nghĩa như thế nào đối với anh ấy và những gì anh ấy nghĩ trong thời điểm đó. Nó thật xuất sắc. Thực sự cảm động. Nó chỉ là bóng đá nhưng có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi", chiến lược gia người Đức chia sẻ.
Hồi tưởng về khoảnh khắc Alisson trở thành thủ môn Liverpool đầu tiên ghi bàn trong một trận đấu chuyên nghiệp, HLV Klopp nói: "Không thể tin được. Tôi chưa bao giờ thấy điều như vậy. Kỹ thuật trong pha đánh đầu thật điên rồ! Giờ đây, bạn không thể chắc chắn điều gì. Có gì đó sai không? Vì thế, tôi quay lại để hỏi: “Anh ấy đã ghi bàn à?”. Và rồi bạn đã nhìn thấy khuôn mặt đầy hạnh phúc của các cầu thủ. Điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi. Chúng tôi vẫn đang trong cuộc đua. Nhưng thứ tư tới (19.5, khi Liverpool làm khách trên sân Burnley) sẽ là một cuộc chiến tương tự”.

Alisson sẽ được nhớ đến với pha ghi bàn lịch sử

AFP

Ông Klopp sau đó cũng ca ngợi tinh thần thi đấu của Wes Brom dù đội này đã sớm xuống hạng: "Tôi phải ngả mũ thán phục. West Brom đã chiến đấu bằng tất cả những gì họ có, sự chuyên nghiệp rất cao và gây khó khăn thực sự cho chúng tôi nhưng Liverpool cuối cùng đã làm được điều mình cần". Thật vậy, cho đến trước màn ghi bàn xuất thần của Alisson, Liverpool dường như đã bỏ lỡ cơ hội gây sức ép lên Leicester và Chelsea, 2 đội nằm tốp 4 và xếp ngay trên họ ở bảng xếp hạng.
Mohamed Salah đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho “Quỷ đỏ” với cú cứa lòng tuyệt vời sau bàn mở tỷ số của Hal Robson-Kanu, nhưng dù có hàng loạt cú sút về phía khung thành West Brom, Liverpool vẫn phải chật vật tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Tuy vậy, HLV Klopp vẫn ca ngợi thái độ của các học trò và kiên trì với cách tiếp cận theo kế hoạch của họ cho đến cuối trận đấu.

West Brom (áo sọc xanh trắng) vẫn chiến đấu đến cùng dù đã xuống hạng vòng trước

AFP

Bàn thắng để đời của thủ môn Alisson đã thắp lại hy vọng cho Liverpool trong cuộc đua vào tốp 4 để có vé dự Champions League mùa tới. Cựu vương Ngoại hạng Anh giờ đang kém đội xếp thứ 4 là Chelsea 1 điểm và Leicester 3 điểm khi giải còn 2 vòng đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.