Không khán giả xem, có còn là VCK EURO ?

Giang Lao
Giang Lao
07/01/2021 07:50 GMT+7

Khoảng hơn 5 tháng nữa VCK EURO 2020 sau 1 năm tạm hoãn sẽ diễn ra trên 12 sân vận động khắp châu Âu, nhưng khả năng khán giả nhộn nhịp đến xem như hy vọng gần như không thể.

Nhiều nguồn tin cho biết UEFA hiện rất lo lắng và đang theo sát tình hình trước khi họp và thông qua kế hoạch thi đấu cụ thể VCK EURO vào tháng 3 tới. Theo trang Sportsmail, hiện có nhiều phương án được đặt ra cho VCK EURO, đầu tiên UEFA xác định giải đấu vẫn diễn ra trên 12 sân cỏ khắp châu Âu, không hoãn hoặc hủy giải như quyết định năm ngoái. Bên cạnh đó, phương án từng được xem là giải pháp cuối cùng - dồn hết 24 đội vào VCK đến nước Anh thi đấu, nhưng với diễn biến hiện nay thì giải pháp này coi như sớm phá sản. Vì nước Anh hiện đang áp dụng lệnh phong tỏa lần thứ 3, nhằm ngăn chặn sự phát tán mạnh hơn của một loại biến thể mới Covid-19.
Sân Wembley của nước Anh đăng cai tổ chức các trận vòng bảng của tuyển Anh (3 trận bảng D), trận vòng 1/8 cùng 2 trận bán kết và chung kết. Tuy nhiên, sân bóng ở thủ đô London này, cùng các sân Stadio Olimpico ở Rome (Ý), Allianz Arena, Munich (Đức), Johan Cruyff Arena, Amsterdam (Hà Lan)… hiện đều nằm trong diện có nguy cơ cao phải tổ chức thi đấu không khán giả dựa trên tình hình dịch bệnh. Chính vì vậy, UEFA vào tháng 3 tới sẽ đánh giá cụ thể tình hình, nếu nhận thấy an toàn sẽ cho mở cửa để khán giả vào xem 100%, hay chỉ 50%, hoặc 20 - 30% tùy mức độ kiểm soát dịch. Cuối cùng là giải pháp đóng cửa khán giả hoàn toàn ở tất cả sân. Điều này cho thấy UEFA đang đặt ra một sự linh động khi quyết tâm tổ chức bằng được VCK EURO 2020 vào mùa hè năm nay.

Trận Pháp- Bồ Đào Nha không khán giả mất hứng thú

AFP

Mặc dù vậy, yếu tố khán giả ngoài châu Âu đến xem như các kỳ EURO trước là gần như không thể vì hạn chế đi lại đến giờ chưa gỡ bỏ. Do đó, VCK EURO sắp tới gần như chỉ phục vụ khán giả châu Âu, nhưng cũng chỉ giới hạn người xem trong phạm vi các thành phố đăng cai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.