Không chỉ Tottenham, cả Premier League đang chờ Kane hạ Man City

16/12/2017 11:30 GMT+7

Trong hành trình phá kỉ lục toàn thắng của Premier League, Man City đã lần lượt đánh bại Chelsea 1-0, hủy diệt Liverpool 4-1, hạ Arsenal 3-1 và vượt qua Manchester United ngay tại Old Trafford với tỉ số 2-1.

Đêm nay, đối thủ của Man City là Tottenham, chính là đội đã khiến thày trò Pep đứt mạch toàn thắng 10 trận (trên mọi đấu trường mùa trước) và từng cầm hòa 2-2 ở lần gần nhất làm khách tại Etihad.
Toàn bộ niềm hi vọng của phần còn lại Premier League giờ đặt trọn vào Tottenham. Bởi nếu Tottenham không thể chặn được đà thắng của Man City thì cuộc đua vô địch mùa này coi như ngã ngũ ngay từ lượt đi.

tin liên quan

Man City và Guardiola lại có đỉnh cao mới cần chinh phục
Manchester City đã lập kỷ lục Premier League với 15 trận thắng liên tiếp sau chiến thắng 4-0 trước Swansea tuần rồi, nhưng đoàn quân của HLV Guardiola vẫn còn một đỉnh cao mới cần chinh phục: lập kỷ lục chiến thắng liên tiếp trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.
Tottenham mang theo kỳ vọng của Premier League. Và như thường lệ, Harry Kane là hi vọng số 1 của Spurs trong nỗ lực tổng tấn công vào pháo đài chiến thắng Man City. Kane đang xếp thứ 2 trên danh sách những chân sút tốt nhất giải với 12 pha lập công. Phong độ của anh thời gian gần đây cũng khá tốt, với 4 bàn thắng trong 5 trận.
Quan trọng hơn, Kane chính là người thi đấu nổi bật nhất trong thắng lợi gần nhất của Tottenham tại Etihad. Lượt về mùa 2015/16, Kane là tác giả bàn mở tỉ số (từ chấm phạt đền) trước khi khởi xướng bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Tottenham.
Hậu vệ Man City Eliaquim Mangala nói thế này 1 ngày trước trận chiến giữa 2 đội: “Đành rằng là Kane giỏi nhưng Tottenham không chỉ có Kane mà còn sở hữu những cầu thủ tấn công tài năng khác như Eriksen hay Alli. Man City tốt nhất là không nên quá tập trung vào Kane”.
Eriksen (trái) cũng là một cầu thủ quan trọng của Tottenham AFP
Nhưng nói gì thì nói, Kane chắc chắn sẽ là mối hiểm họa thường trực với khung thành của Ederson. Và nếu Man City không thể khóa được chân sút số 1 phía Tottenham, họ hoàn toàn có thể bị trả giá bằng việc đứt mạch toàn thắng.
Bản thân Kane cũng có mục tiêu cá nhân trước trận chiến này. Thống kê cho thấy, Kane đã ghi 33 bàn thắng tại Premier League chỉ riêng trong năm 2017. Hiện anh còn kém thành tích của những Thierry Henry (34 bàn - năm 2004), Robin Van persie (35 bàn - 2011) và kỉ lục 36 bàn của Alan Shearer năm 1995.
Từ giờ tới hết năm, Tottenham và Kane còn 3 trận đấu nữa ở Premier League. Và ít nhất 1 bàn thắng vào lưới Man City sẽ giúp Kane tiến gần hơn tới mục tiêu phá vỡ kỉ lục của Shearer. Và sẽ thật tuyệt vời hơn cho Kane, cho Tottenham và cho Premier League, nếu những bàn thắng của chân sút này khiến Man City đứt mạch!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.