Không cần Neymar, PSG vẫn nhấn chìm Marseille ở derby bóng đá Pháp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/10/2019 07:42 GMT+7

Cặp đôi Mauro Icardi và Kylian Mbappe cùng lập cú đúp để giúp Paris Saint-Germain ( PSG ) nhấn chìm kình địch Marseille với tỷ số 4-0 trong trận derby bóng đá Pháp ở vòng 11 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (28.10, giờ VN).

Đón tiếp Marseille mà không có Neymar (chấn thương), Icardi - người được Inter Milan cho mượn, một lần nữa tận dụng cơ hội được ra sân khi lập một cú đúp cỉ sau 26 phút thi đấu. Với 7 bàn trong 5 trận gần nhất cho PSG, chân sút người Argentina đang dần làm quên sự hiện diện của Neymar và mòn mỏi chờ đợi Edinson Cavani hồi phục hẳn chấn thương ở Parc des Princes.

Mbappe (trái) trở lại đầy ấn tượng

AFP

Tuy nhiên, điều khiến HLV Thomas Tuchel phấn khởi nhất là việc tài năng trẻ Kylian Mbappe đã lấy lại được bản năng săn bàn sau khi hồi phục chấn thương. Tiền đạo 20 tuổi là người tiếp nối Icardi với 1 cú đúp để giúp PSG dẫn trước 4 bàn trong hiệp 1, kết liễu đoàn quân HLV nổi tiếng Andre Villas-Boas.
Giữa tuần trước, Mbappe cũng đã lập một cú hat-trick trong chiến thắng 5-0 tại Club Brugge ở vòng bảng Champions League và cũng là bàn thứ 6 trong 3 trận gần nhất cho đội bóng thủ đô Paris. Chiến thắng trong trận derby bóng đá Pháp một lần nữa khẳng định vị thế thống trị của PSG ở Ligue 1 khi họ giữ vững ngôi đầu bảng với cách biệt 9 điểm so với đội xếp sau Nantes (27 so với 19). Với diễn biến này, một chức vô địch khác ở Ligue 1 đang chờ đón HLV Tuchel.
Trong khi đó, thất bại ở Paris một lần nữa cho thấy Marseille dường như không còn giữ được tâm thế là kình địch của PSG như trong những năm 1990. Sau 8 năm với 20 cuộc đối đầu không thắng kình địch, Marseille chỉ đơn giản không thể cạnh tranh sức tiềm lực quá lớn của PSG kể từ khi đội bóng thủ đô nước Pháp nhận được sự đầu từ Qatar.

Marseille bất lực trước sức mạnh của PSG

AFP

Niềm an ủi duy nhất của Marseille ở trận này chính là việc họ đã thành công trong việc ngăn cản PSG… ghi thêm bàn thắng ở hiệp 2. Hơn nữa, thất bại trước PSG giờ đây không còn là thảm họa đối với đội bóng thành phố cảng của Pháp bởi Marseille vẫn còn duy trì hy vọng trong mục tiêu chiếm được một vị trí trong tốp 4 khi khoảng cách chỉ kém 1 điểm.

Kết quả vòng 11 Ligue 1

Rennes 3 - 2 Toulouse

Saint-Etienne 2 - 2 Amiens

Paris Saint-Germain 4 - 0 Marseille

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.