Khi trái tim Messi với Barcelona tan vỡ

Giang Lao
Giang Lao
27/08/2020 09:30 GMT+7

Sự kiện siêu sao Lionel Messi chính thức gửi yêu cầu cho CLB Barcelona đòi kết thúc hợp đồng của anh ngay lập tức đã làm rung chuyển sân Nou Camp và cả lịch sử đội bóng xứ Catalan.

Messi là biểu tượng tiêu biểu nhất của Barcelona đương đại, một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia danh tiếng của đội bóng xứ Catalan, bước lên hàng ngũ siêu sao, trở thành chân sút số 1 lịch sử đội bóng và mang lại vô vàn vinh quang cao quý nhất ở La Liga, châu Âu và thế giới.
Bản thân Messi cũng sở hữu cho mình kỷ lục đoạt 6 Quả bóng vàng, cùng một gia sản khổng lồ mà Barcelona đã hậu đãi cho anh suốt hơn 17 năm qua.

Messi gửi thư cho Barcelona đòi ra đi ngay lập tức nhờ kích hoạt điều khoản lạ

Theo trang Football Leaks hé lộ, Barcelona trả cho Messi mức đãi ngộ cao nhất trong giới cầu thủ, bao gồm lương cơ bản 60,3 triệu euro/năm (hơn 1 triệu euro/tuần), cộng thêm 10,1 triệu euro/năm cho bản quyền hình ảnh, 14,4 triệu euro khác cho các khoản thưởng nếu gia hạn hợp đồng, và mức phí trung thành trong 5 năm có tổng giá trị lên đến 133,4 triệu euro. Những hậu đãi này giúp Messi luôn nằm trong tốp đầu danh sách các cầu thủ có mức thu nhập cao nhất thế giới (hơn 100 triệu euro mỗi năm) suốt từ nhiều năm nay, bên cạnh siêu sao Cristiano Ronaldo cùng chia nhau 2 vị trí đứng đầu.
Tuy nhiên, Messi sắp từ bỏ tất cả những hậu đãi này để quyết chia tay Barcelona, làm tan vỡ cuộc gắn bó từng được xem là sẽ vĩnh viễn giữa đôi bên. Để đi đến bước đường được xem là cuối cùng này, có nhiều lý do mà chính yếu nhất giữa Messi và Barcelona trái tim nay không còn chung nhịp đập. Cùng với thất bại trước Bayern Munich gây xáo trộn nội bộ, đỉnh điểm chính là việc tân HLV Ronald Koeman được trao quyền thanh lọc đội hình đã quyết định hạn chế mọi “đặc quyền” của Messi khiến anh cảm thấy không còn được coi trọng nữa và đưa ra quyết định đơn phương kết thúc hợp đồng.

Mối quan hệ Messi và Barcelona rạn nứt sau khi đội bóng xứ Catalan ký hợp đồng đưa Ronald Koeman về làm HLV trưởng

AFP

Sẽ còn tranh chấp quanh yêu cầu đơn phương kết thúc hợp đồng của Messi, chủ yếu là thời hạn có hợp lệ hay không (thông báo trước 20 ngày từ sau ngày 10.6 dựa trên hợp đồng). Thời hạn này đã qua, nên Barcelona cho rằng điều khoản tự động gia hạn đã có hiệu lực, nên nếu Messi đòi ra đi phải dựa trên phí phá vỡ hợp đồng lên đến 700 triệu euro. Tuy nhiên, các luật sư của Messi cho rằng vì mùa giải bị hoãn do đại dịch, và thực tế kết thúc sau ngày 23.8 là trận chung kết Champions League. Thế nên Messi hiện có đủ mọi điều kiện kích hoạt điều khoản đơn phương kết thúc hợp đồng.
Cuộc tranh chấp này bất kể như thế nào, thì hiển nhiên Barcelona cũng hiểu rằng Messi đã muốn ra đi. Đó là lý do quan trọng nhất. Nếu đôi bên vẫn không dàn xếp được để thay đổi tình hình, thì một cuộc chia tay trong êm đẹp xảy ra là điều giới CĐV mong muốn nhất. Bởi tất cả không muốn thấy thêm sự đau lòng khi cả Messi và Barcelona rốt cuộc đã có một đoạn kết quá cay đắng cho một cuộc tình tưởng rất đẹp như mơ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.