Kết quả vòng loại World Cup 2022, Peru 2-4 Brazil: Neymar lập hattrick, nhắm 'lật đổ' Pele

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/10/2020 10:17 GMT+7

Brazil duy trì thành tích toàn thắng khi đánh bại chủ nhà Peru 4-2 ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ diễn ra sáng nay (14.10, giờ VN).

Sau khi có 2 pha kiến tạo ở trận hủy diệt Boliva 5-0 hôm 10.10, mới đây Neymar đã đóng góp một cú hattrick giúp Brazil ngược dòng quật ngã chủ nhà Peru ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Đội hình ra sân

Peru (4-1-4-1): Pedro Gallese; Miguel Trauco, Luis Abram, Carlos Zambrano, Luis Advíncula, Renato Tapia, Christofer Gonzáles, Yoshimar Yotún, Pedro Aquino, André Carrillo, Jefferson

Brazil (4-3-3): Weverton; Renan Lodi, Thiago Silva, Marquinhos, Danilo, Douglas Luiz, Casemiro, Philippe Coutinho, Roberto Firmino, Richarlison, Neymar

Cầu thủ ghi bàn - Peru: André Carrillo (6’), Renato Tapia (59’); Brazil: Neymar (28’ - đá 11m, 83’ - đá 11m, 90’+4), Richarlison (64’)

Thẻ đỏ: Peru (Carlos Caceda - 86’, Carlos Zambrano - 89’)

Đội quân của HLV Tite đã 2 lần bị dẫn trước dù có thế trận lấn lướt trước chủ nhà Peru. André Carrillo sớm giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút thứ 6 và Carlos Zambrano nâng tỷ số lên 2-1 ở đầu hiệp 2. Neymar rút ngắn tỷ số 1-2 trên chấm 11m ở giữa hiệp 1 và Richarlison gỡ hòa 2-2 cho Brazil (phút 64), trước khi ngôi sao của CLB Paris Saint-Germain làm nên một ngày lịch sử ở nửa cuối hiệp 2.

Peru bất lực trước Brazil với màn tỏa sáng của Neymar

AFP

Trên thực tế, HLV Tite đã để lại dấu ấn lớn trong cuộc ngược dòng này khi thực hiện 3 sự điều chỉnh nhân sự khi tung Everton Cebolinha, Everton Ribeiro và Alex Telles vào sân thay Firmino, Coutinho và Renan Lodi. Sự có mặt của những nhân tố mới giúp Selecao sống động hơn trong những đường lên bóng khiến hàng thủ Peru phải chịu áp lực rất lớn để Neymar tỏa sáng.
Sau khi giúp Brazil nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 83 khi thực hiện thành công quả phạt 11m, Neymar ấn định chiến thắng 4-2 cho đội khách ở phút 90+4 trước Peru chỉ còn chơi 9 người trên sân. Theo đó, những quyết định trao quả 11m cho Brazil của trọng tài người Chile, Julio Bascunan Gonzalez đã khiến các cầu thủ Peru không kiềm chế được cái đầu nóng dẫn đến Carlos Caceda và Carlos Zambrano nhận thẻ đỏ trực tiếp ở cuối trận vì tranh cãi và đánh nguội.

Neymar (giữa) đang hướng đến việc vượt mặt Pele

AFP

Phải ngược dòng để chiến thắng nhưng Brazil một lần nữa có trận đấu tốt, đặc biệt trên mặt trận tấn công trong ngày được truyền cảm hứng bởi Neymar. Đó cũng là một đêm đánh dấu những dấu mốc 64 bàn trong sự nghiệp của tiền đạo mang áo số 10 của Selecao để vượt mặt huyền thoại Ronaldo trong danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai cho Brazil mọi thời đại, sau “vua” bóng đá Pele (77 bàn).
Điều quan trọng hơn khi màn tỏa sáng của Neymar trước chủ nhà Peru giúp Brazil tiếp tục giữ ngôi đầu bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ khi cùng có 6 điểm như Argentina nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại. Ở vòng 3, Brazil sẽ đón tiếp Venezuela, còn Argentina chơi trên sân nhà gặp Paraguay.

Kết quả vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ

Bolivia 1 - 2 Argentina

Ecuador 4 - 2 Uruguay

Venezuela 0 - 1 Paraguay

Peru 2 - 4 Brazil

Chile 2 - 2 Colombia

 Bảng xếp hạng 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.