Kết quả vòng loại World Cup 2022, Bolivia 1-2 Argentina: Chiến thắng đầu tiên từ năm 2005

Giang Lao
Giang Lao
14/10/2020 06:22 GMT+7

Rạng sáng nay (14.10, giờ VN), nhờ bàn thắng của tiền đạo vào thay người Joaquin Correa ghi phút 78, tuyển Argentina mới sống sót rời La Paz khi thắng Bolivia 2-1 lần đầu tiên kể từ năm 2005.

Trận thắng khó khăn này giúp tuyển Argentina và siêu sao Lionel Messi có khởi đầu suôn sẻ sau 2 trận mở màn vòng loại khu vực Nam Mỹ đều giành chiến thắng, dù với tỷ số sít sao và tạm xếp đầu bảng.
Trước trận thắng ngược dòng trước Bolivia rạng sáng 14.10, Argentina cũng thắng Ecuador 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Messi ghi từ chấm phạt đền.
Tuy nhiên, ở trận thắng Bolivia, siêu sao Messi thi đấu không thật sự khởi sắc do phải đối mặt với tình trạng không khí loãng ở sân Hernando Siles tại La Paz, nơi có độ cao 3.600 m so với mặt nước biển.
Tuyển Argentina từng trải qua nhiều trận đấu rất nhọc nhằn tại đây trong quá khứ, và phải nhận không ít trận thua choáng váng, như lần gần nhất tại vòng lại World Cup 2018 thua Bolivia 0-2, hay 1-6 tại vòng loại World Cup 2010.

Thi đấu tại La Paz ở độ cao 3.600 m so với mặt nước biển khiến Messi và các đồng đội gặp nhiều khó khăn

AFP

Do đó, nhiệm vụ của thầy trò HLV Lionel Scaloni thật sự đầy khó khăn và cũng phải nhờ may mắn mới rời La Paz với 3 điểm trọn vẹn.
Tuyển Argentina ra sân với đội hình mạnh nhất, chỉ thiếu vắng mỗi Paulo Dybala chấn thương, và được dẫn dắt bởi siêu sao Messi cùng hàng công có 2 tiền đạo Lautaro Martinez và Lucas Ocampos.
Hàng tiền vệ Argentina với bộ ba cầu thủ Leandro Paredes, Exequiel Palacios và Rodrigo De Paul chơi thiên về sức mạnh để hy vọng giữ chắc khu trung tuyến, vì e ngại không khí loãng dễ mất sức nếu sử dụng các tiền vệ khác.
 

Pha xâm nhập và ghi bàn của Lautaro Martinez cuối hiệp 1 đã giữ tinh thần cho Argentina không bị sụp đổ như những lần trước

Selección Argentina/twitter

Phút 24, thủ quân của Bolivia là tiền đạo kỳ cựu Marcelo Moreno có pha đánh đầu ngoạn mục ghi bàn mở tỷ số 1-0 để khẳng định ưu thế.
Sau bàn thua này, những tưởng Argentina lại đối mặt ký ức cũ không hay, nhưng đội quân của HLV Scaloni thi đấu đầy nỗ lực để giữ thế trận, và tranh thủ các pha phản công do Messi khởi sướng để gây lại sức ép trước Bolivia đang có lợi thế sân nhà cũng gây áp lực dữ dội.

Joaquin Correa (9) ghi phút 78 mang lại chiến thắng cho Argentina

Selección Argentina/twitter

Vào cuối hiệp 1, Lautaro Martinez kịp gỡ hoà 1-1 cho Argentina. Chính bàn thắng này giúp Messi và đồng đội có động lực để đứng vững suốt hiệp 2, trước khi HLV Scaloni thực hiện các sự thay đổi như đưa Correa hay Guido Rodriguez vào để tăng sức tấn công.
Nhờ đó, ở phút 78, từ tình huống phản công do Messi phát động và phá bẫy việt vị nhờ pha kiến tạo của Lautaro Martinez, Correa có cơ hội ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Argentina.
Tuy nhiên, bàn thắng này phải nhờ VAR kiểm tra sau đó mới xác nhận Lautaro Martinez không việt vị khi kiến tạo cho Correa ghi bàn, qua đó giúp Argentina có chiến thắng nhọc nhằn, nhưng hết sức ý nghĩa tại La Paz lần đầu tiên kể từ 2005 (sau chiến thắng cũng 2-1 ở vòng loại World Cup 2006).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.