Kết quả vòng 35 Ngoại hạng Anh: Tottenham ngược dòng hạ Arsenal

Giang Lao
Giang Lao
13/07/2020 06:00 GMT+7

Trong bối cảnh chịu nhiều áp lực, và còn bị kình địch cùng thành phố chơi áp đảo hơn, nhưng sự kiên trì đã giúp Tottenham đánh bại Arsenal khi lội ngược dòng thắng 2-1, rạng sáng nay.

Bàn thắng quyết định giúp Tottenham hạ Arsenal do trung vệ Toby Alderweireld ghi phút 81 sau pha kiến tạo của Son Heung-min từ tình huống cố định đá phạt góc.
Đó cũng là bước ngoặt quan trọng nhất cả trận mà Tottenham tạo ra trước Arsenal chơi hay hơn, đặc biệt là trong hiệp 2 khi có lúc “Pháo thủ” nắm đến 84% thời gian cầm bóng, khiến đội bóng của HLV Mourinho chỉ biết theo đuổi và chỉ có 33 đường chuyền so với 187 đường chuyền của đội bóng HLV Mikel Arteta.
Tuy nhiên, sự lì lợm và kiên trì của Tottenham dần lấy lại thế trận, và có được bàn thắng quyết định để giành trận thắng ở cuối trận.
Trước đó, kịch tính trận derby bắc London được đẩy cao từ đầu, vì Tottenham và Arsenal đều cần chiến thắng để củng cố vị trí của mình tìm hy vọng tranh vé dự cúp châu Âu. Ngoài ra, đó còn là cuộc đấu vì danh dự.
Tuy nhiên, Tottenham thể hiện bộ mặt khác hẳn đầy tích cực hơn so với trận hoà đầy thất vọng trước Bournemouth 0-0 với sự trở lại của Son Heung-min và Lucas Moura trong đội hình xuất phát.

Lacazette mở tỷ số cho Arsenal sau cú sút mạnh như trái phá

AFP

Nhưng “Spurs” lại là đội bị thủng lưới trước khi một lần nữa những sai sót ở hàng thủ để tiền đạo Alexandre Lacazette (Arsenal) có cơ hội tung cú xa tuyệt đẹp mở tỷ số 1-0 cho “Pháo thủ” ở phút 16.
Mặc dù vậy, chỉ gần 2 phút và 18 giây sau bàn thắng, đến lượt hàng thủ Arsenal lại mắc lỗi khi pha phối hợp đầy bất cẩn giữa Kolasinac và David Luiz để Son Heung-min có cơ hội cướp bóng thoát xuống hạ thủ môn Emiliano Martinez gỡ hoà 1-1 cho Tottenham.
Sau 2 bàn thắng liên tiếp, cả Tottenham và Arsenal đều trở nên cẩn trọng hơn nhất là trong phòng ngự, nhằm tránh sai sót vì bất cứ bên nào để mắc lỗi lập tức rất dễ phải trả giá. 

Son Heung-min đóng vai người hùng cho Tottenham khi ghi 1 bàn và kiến tạo 1 cơ hội thành bàn giúp đội nhà thắng trận

AFP

Trong hiệp 2, Arsenal lấn lướt tạo không ít cơ hội nhưng thủ quân Aubameyang bỏ nhiều cơ hội ghi bàn đáng tiếc, để rồi cuối trận đã bị cú “hồi mã thương” của Tottenham với bàn ấn định chiến thắng 2-1 của Alderweireld ghi.
Cũng nhờ trận thắng này, Tottenham soán vị trí thứ 8 của Arsenal với 52 điểm so với 50, vẫn còn nhiều cơ hội tranh suất dự cúp châu Âu.
Kết quả vòng 35 Ngoại hạng Anh:
Wolverhampton 3-0 Everton
Aston Villa 2-0 Crystal Palace
Tottenham 2-1 Arsenal
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.