Kết quả vòng 33 giải Ngoại hạng Anh: M.U vẫn bất bại, tăng nhiệt tốp 4

Giang Lao
Giang Lao
04/07/2020 23:05 GMT+7

Dù bị Bournemouth dẫn trước, nhưng với phong độ cực cao Manchester United (M.U) vẫn kịp lội ngược dòng thắng lại 5-2 trong trận cầu tối nay (4.7), qua đó nâng mạch bất bại lên 16 trận.

Chiến thắng mỹ mãn của M.U có công lớn của ngôi sao trẻ mới 18 tuổi Mason Greenwood khi ghi cú đúp, cùng tiền vệ tấn công Bruno Fernandes tiếp tục rực sáng ghi 1 bàn và có 2 pha kiến tạo thành bàn. Hai bàn còn lại do cặp tiền đạo Rashford và Martial ghi.
Thi đấu trên sân nhà Old Trafford, M.U tung ra sân đội hình có đủ 2 ngôi sao Pogba và Bruno Fernandes bất chấp tin đồn họ đều bị chấn thương trước trận đấu.
Ngoài ra, với hàng công có “bộ ba” Greenwood, Rashford và Martial, cùng Matic chơi hỗ trợ phía sau giúp “Quỷ đỏ” hoàn toàn nắm thế chủ động trước Bournemouth đang chịu nhiều áp lực trụ hạng.
Tuy nhiên, Bournemouth cho thấy không phải ngẫu nhiên họ đã thắng M.U 1-0 ở trận lượt đi. Đội bóng của HLV Eddie Howe tuy lép vế, nhưng luôn biết cách tận dụng mọi sai sót của đối thủ để tung đòn trừng phạt.
Trong pha lên bóng đầu tiên từ đầu trận đấu ở phút 16, dù tình huống không mấy nguy hiểm nhưng hàng thủ M.U với trung vệ Harry Maguire mắc lỗi sơ đẳng cùng thủ môn De Gea khép góc không cẩn thận đã bị tiền đạo Junior Stanislas qua mặt ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Bournemouth.

Tình huống trung vệ Maguire bị "xỏ háng" khiến M.U bị dẫn 0-1

Chụp màn hình

Ở tình huống này, Maguire bị báo chí Anh chế giễu “như đã kết thúc sự nghiệp” khi bị Stanislas “xỏ háng” dễ như trở bàn tay trước khi tung cú sút ở góc hẹp làm bó tay thủ môn De Gea.
Có vẻ như đã bị hạ nhục sau bàn thua, các cầu thủ M.U siết lại đội hình tăng sức ép dữ dội lên hàng thủ Bournemouth.
Khoảng 13 phút sau bàn thua, ngôi sao trẻ Greenwood có pha toả sáng ấn tượng khi tung cú sút hiểm hóc trong vòng cấm bằng chân trái từ pha kiến tạo của Bruno Fernandes ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho M.U.
Sau bàn gỡ này, M.U áp đảo hoàn toàn Bournemouth để ghi thêm 2 bàn nữa do công Rashford phút 35 từ chấm phạt đền 11 m và Martial cuối hiệp 1 cũng do Bruno Fernandes kiến tạo để dẫn lại 3-1 dễ dàng.

Greenwood toả sáng với cú đúp, là cầu thủ tuổi teen ghi 15 bàn/mùa cho M.U kể từ sau cựu tiền đạo Rooney (ghi 17 bàn) mùa 2004 - 2005

AFP

Thế nhưng, giữa lúc đang có mọi ưu thế để có trận thắng chắc trong tầm tay thì hàng thủ M.U lại tự làm khó mình khi chơi sơ sẩy đến khó tin ở những phút đầu hiệp 2 với một loạt pha chuyền hỏng và chuyển về bất cẩn.
Một trong số đó là pha chuyển bóng cẩu thả của Matic khiến Eric Bailly vừa vào thay Lindeloef để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhờ đó, Joshua King kịp rút ngắn tỷ số còn 2-3 từ chấm phạt 11 m giúp cho Bournemouth thắp lại hy vọng.
Nhưng một lần nữa ngôi sao trẻ Greenwood lại toả sáng rực rỡ trở thành người hùng của M.U, khi có pha solo ngoạn mục ở phút 54, chỉ 4 phút sau bàn thua, để ghi bàn thứ 2 trong trận nâng tỷ số lên lại 4-2 cho M.U.

Bruno Fernandes sút phạt nâng tỷ số lên 5-2, là bàn thứ 6 trong 9 trận ở Ngoại hạng Anh cùng có 5 pha kiến tạo thành bàn

AFP

Bàn thắng như cởi bỏ những áp lực từ những sai lầm ở hàng thủ, giúp hàng công M.U chơi mạch lạc hơn và họ kịp nâng tỷ số lên 5-2 chỉ 5 phút sau đó với pha sút phạt tuyệt đẹp của Bruno Fernandes ấn định chiến thắng đậm cho “Quỷ đỏ”.
Trận thắng này giúp M.U tiếp tục kéo dài mạch bất bại lên 16 trận (thắng 12, hoà 4), là chuỗi trận bất bại tốt nhất trong các CLB Ngoại hạng Anh hiện nay, chỉ kém 1 trận nữa là cân bằng kỷ lục 17 trận bất bại ở lần gần nhất của chính M.U có được hồi tháng 1.2017.
Nhưng trên hết M.U đã tạm chiếm vị trí thứ 4 của Chelsea trước khi đối thủ này ra sân đấu muộn gặp Watford lúc 2 giờ rạng sáng mai (5.7). Ở trận còn lại, Leicester thắng Crystal Palace 3-0 củng cố vị trí thứ 3. Còn Norwich thua Brighton 0-1 tiếp tục đứng chót bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.