Kết quả vòng 29 La Liga, Barcelona - Leganes (2-0): Messi tiếp tục “nổ súng”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/06/2020 07:24 GMT+7

Lionel Messi tiếp tục giúp Barcelona thắng nhẹ Leganes với tỷ số 2-0 ở vòng 29 La Liga diễn ra rạng sáng nay (17.6, giờ VN) để tiếp tục gây áp lực cho kình địch Real Madrid .

Messi đã bị Unai Bustinza (Leganes) phạm lỗi trong vòng cấm để kiếm được quả phạt 11m trước khi tự mình thực hiện thành công ở phút 69, ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona. Sau 33 lần ra sân mùa này, Messi hiện có 26 bàn. Trong 8 trận đấu gần đây nhất, anh có 7 bàn thắng và 8 pha kiến tạo. Tài năng trẻ 17 tuổi Ansu Fati đã đưa Barcelona lên dẫn trước ở phút 42, tiếp tục mùa giải đột phá của mình với bàn thắng thứ 5 trong 8 lần được xung trận ở đội hình chính.
Leganes có thể đã gây sốc cho nhà vô địch ngay trên sân Nou Camp nếu tiền đạo Miguel-Angel Guerrero không bỏ lỡ hai cơ hội vàng để ghi bàn trong đầu hiệp 1. “Chúng tôi đã có một chút may mắn ngay từ đầu", HLV Quique Setien của Barcelona thừa nhận. Nhưng chiến thắng là phần thưởng xứng đáng cho đội bóng của nhà cầm quân này với một màn trình diễn khá áp đảo, đồng thời tạm gia tăng cách biệt với đội nhì bảng Real Madrid (tiếp đón Valencia ở lượt trận đá muộn) lên 5 điểm.

Barcelona có chiến thắng thứ hai sau khi trở lại sau dịch Covid-19

AFP

Valencia sẽ là “thuốc thử” thực sự cho sức mạnh của Real Madrid sau khi nghỉ 3 tháng vì đại dịch Covid-19, còn Barcelona có thể mong đợi các bài kiểm tra khó khăn hơn với chuyến hành quân đến sân Sevilla (đội đang đứng hạng 3) vào cuối tuần này.
Trong khi đó, với thất bại trên, Leganes đã rơi xuống cuối bảng xếp hạng. Họ sẽ đối mặt với nguy cơ xuống hạng khi cơ hội trụ hạng một lần nữa bị Barcelona “hủy hoại” khi đội bóng xứ Catalan “cướp đi” cầu thủ ghi bàn hàng đầu Martin Braithwaite với một bản hợp đồng vào tháng 2. Trước chiến thắng của Barcelona, Getafe một lần nữa vuột cơ hội thắp hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới khi bị không thể hạ gục vị khách Espanyol (hòa 0-0) dù đối thủ chơi hầu hết trận đấu với 10 người. Getafe hiện đứng ở vị trí thứ 5, có cùng 47 điểm với Real Sociedad (đội đứng thứ 4 và sẽ làm khách trên sân Alaves ở trận đấu muộn).

Kết quả vòng 29 La Liga

Levante 1 - 1 Sevilla

Real Betis 2 - 2 Granada

Getafe 0 - 0 RCD Espanyol

Villarreal 1 - 0 Mallorca

Barcelona 2 - 0 Leganes

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.