Kết quả vòng 28 La Liga, Mallorca - Barcelona (0-4): Messi “bay lượn” sau dịch

14/06/2020 06:45 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi đã tỏa sáng giúp Barcelona đè bẹp chủ nhà Mallorca với tỷ số 4-0 ở vòng 28 La Liga diễn ra rạng sáng nay (14.6, giờ VN).

Sau 3 tháng không thi đấu vì đại dịch Covid-19, Messi vẫn bùng nổ với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo để giúp Barcelona có được 3 điểm trọn vẹn. Barcelona sớm có được lợi thế khi dẫn trước chỉ sau 64 giây với pha lập công của Arturo Vidal sau một pha phối hợp với Messi, trước khi Martin Braithwaite (phút 37), Jordi Alba (phút 79) nổ súng. Messi sau đó ấn định chiến thắng 4-0 với pha ghi bàn ở phút 90 để nâng tổng số bàn thắng mùa này lên 25.
Chiến thắng giúp Barcelona giữ ngôi đầu La Liga khi tạm gia tăng cách biệt với Real Madrid (đấu muộn với Eibar) lên 5 điểm. Messi một lần nữa chứng tỏ tầm quan trọng trong lối chơi của Barcelona dù chuẩn bị bước sang tuổi 33 trong tháng này khi những bước chạy vẫn nhanh nhẹn trong mùa giải mà anh bị gián đoạn nhiều lần do chấn thương và đại dịch.

Barcelona bùng nổ sau dịch

AFP

HLV Setien chắc chắn càng hứng khởi hơn khi bàn thắng của Messi được kiến tạo bởi Luis Suarez, người đã trở lại sau chấn thương dài hạn. Suarez đã không thi đấu kể từ khi trải qua phẫu thuật đầu gối vào tháng 1 nhưng đã phục hồi trong thời gian bóng đá bị đình chỉ.
Vì vậy, khi được hỏi điều gì làm hài lòng nhất, HLV Setien nói: "Sự hài lòng khi gặp lại Luis (Suarez) trên sân. Bạn phải ngưỡng mộ màn trình diễn mà anh ấy đã thể hiện trong 35 phút mà anh ấy đã thi đấu. Bắt đầu như thế này rất quan trọng đối với anh ấy và cả đội".
Mallorca - đội đứng thứ 18 tại La Liga, sẽ không bao giờ được xem là đối thủ lớn nhưng trận đấu này sẽ hữu ích cho cả thể lực và tinh thần của Barcelona. Màn trình diễn này cho thấy thời gian cách ly xã hội có thể đã làm cho họ tốt hơn và bây giờ vẫn còn phải xem kình địch Real Madrid trả lời như thế nào.

Kết quả vòng 28 La Liga

Espanyol 2 - 0 Alaves 
Celta Vigo 0 - 1 Villarreal
Leganes 1 - 2 Valladolid 
Mallorca 0 - 4 Barcelona
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.