Kết quả UEFA Nations League, Ý - Ba Lan 2-0: Azzurri tiệm cận vòng chung kết

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/11/2020 06:14 GMT+7

Tuyển Ý tiến sát vòng chung kết sau khi có chiến thắng 2-0 trước Ba Lan trên sân nhà ở bảng A1 UEFA Nations League diễn ra rạng sáng nay (16.11, giờ VN), trong trận đấu mà họ không có một số cầu thủ và HLV trưởng Roberto Mancini do nhiễm Covid-19 .

Với chiến thắng này, tuyển Ý (9 điểm) tiếp tục giành vị trí đầu bảng A1, hơn 1 điểm so với Hà Lan, đội trước đó đã đánh bại Bosnia và Herzegovina 3-0. Azzurri sẽ chắc suất trong vòng chung kết nếu thắng Bosnia tại Sarajevo vào ngày 18.11. Trong khi đó Ba Lan xếp thứ 3 với 7 điểm.
Trợ lý HLV Alberico Evani một lần nữa dẫn dắt tuyển Ý, sau khi Mancini phải cách ly ở nhà do dương tính với Covid-19. Một tuyển Ý ban đầu gồm 41 người chuẩn bị cho lịch thi đấu quốc tế đã giảm xuống còn 28, do chấn thương, cũng như các xét nghiệm Covid-19 dương tính... Evani nói với RAI Sport: “Đó là văn hóa của chúng tôi, người Ý cống hiến hết mình trong những thời khắc khó khăn và đoàn kết hơn. Đó là những gì tôi yêu cầu ở những chàng trai này trước trận đấu và họ thật phi thường”.

Vắng nhiều cầu thủ và cả HLV Mancini nhưng Ý (áo xanh) vẫn có một chiến thắng ấn tượng

AFP

Sau một khởi đầu khó khăn, Ý đã được hưởng một quả phạt đền khi Grzegorz Krychowiak phạm lỗi với Andrea Belotti trong vòng cấm địa ở phút 27. Tiền vệ Jorginho của Chelsea đã đánh bại thủ môn Wojciech Szczesny trên chấm 11 m giúp đội chủ nhà dẫn trước. Belotti lãng phí một cơ hội ngon ăn để nhân đôi cách biệt cho Ý, và sau đó Lorenzo Insigne sút phạt dội xà ngang.
Ngôi sao của Bayern Munich, Robert Lewandowski, người đã ghi 15 bàn mùa này cho CLB và tuyển Ba Lan, đã mờ nhạt ở trận này và chỉ gây sự chú ý với một cú thúc cùi chỏ vào mặt Alessandro Bastoni nhưng may mắn là VAR đã không được sử dụng.

Berardi ấn định chiến thắng cho Ý

AFP

Ba Lan dường như không quá nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ hòa, thậm chí không thực hiện một cú sút trúng đích nào trong trận đấu. Nhiệm vụ lật ngược tình thế của đội khách càng khó khăn hơn ở phút 77 khi Jacek Goralski bị thẻ vàng thứ hai phải rời sân. Ý sau đó ấn định chiến thắng 2-0 khi Domenico Berardi dứt điểm chính xác từ đường chuyền của Insigne ở thời điểm trận đấu còn 6 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.