Kết quả UEFA Nations League, Ukraine 1-2 Đức: Tuyển Đức có chiến thắng đầu tiên

Giang Lao
Giang Lao
11/10/2020 06:30 GMT+7

Rạng sáng nay (11.10, giờ VN), phải đến lượt đấu thứ 3 của nhóm League A bảng 4, tuyển Đức mới có được chiến thắng đầu tiên khi đánh bại Ukraine 2-1 trên sân NSC Olimpiyskiy ở Kiev.

Trước đó, tuyển Đức trải qua 2 trận hoà Tây Ban Nha và Thụy Sĩ đều cùng tỷ số 1-1, chưa kể trước trận thắng Ukraine, đoàn quân của HLV Joachim Loew cũng bị Thổ Nhĩ Kỳ thủ hoà 3-3 trong trận giao hữu quốc tế ngay sân nhà.
Do chịu sức ép phải giành trận thắng đầu tiên trong năm 2020, nên HLV Joachim Loew đã tung ra sân đội hình mạnh nhất.
Với các ngôi sao xuất sắc hiện nay như Serge Gnabry, Julian Draxler, Leon Goretzka, Toni Kroos cùng Joshua Kimmich và thủ môn kỳ cựu Manuel Neuer, tuyển Đức sớm áp đảo Ukraine dù chơi trên sân khách NSC Olimpiyskiy có khoảng 20.000 khán giả vào xem.

Matthias Ginter (trái) ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho tuyển Đức

Reuters

Trận này đội quân của HLV Andriy Shevchenko có đủ lực lượng mạnh trở lại như tiền vệ Andriy Yarmolenko đang khoác áo West Ham, Ruslan Malinovsky (Atalanta), Viktor Kovalenko hay tiền đạo Roman Yaremchuk và Viktor Tsigankov…
Trước sức ép của tuyển Đức, nhưng cũng phải sau 20 phút thi đấu Ukraine mới bị khuất phục sau khi để Matthias Ginter ghi bàn mở tỷ số 1-0 sau pha kiến tạo tuyệt đẹp của Ruediger. Dẫn bàn trước, tuyển Đức càng gia tăng sức ép để nỗ lực tìm trận thắng, nhưng thủ môn George Buschan của Ukraine có một đêm chơi xuất sắc cứu không ít bàn thua.

Goretzka (18) ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Đức ở đầu hiệp 2

Reuters

Tuy nhiên, sang đầu hiệp 2, chính thủ môn George Buschan có pha mắc lỗi tạo điều kiện để Leon Goretzka có cơ hội đánh đầu ghi bàn kịp nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Đức ở phút 49.
Trong phần còn lại, nỗ lực của Ukraine giúp họ có được bàn rút ngắn tỷ số 1-2 ở phút 77 do Ruslan Malinovsky ghi từ chấm phạt đền sau khi trung vệ Niklas Sule (Đức) phạm lỗi với Roman Yaremchuk trong vòng cấm.

Malinovsky ghi bàn từ chấm phạt đền rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Ukraine

Reuters

Những phút cuối, tuyển Đức gia cố chắc hàng thủ để bảo vệ tỷ số tìm trận thắng đầu tiên, nên thi đấu rất chắc chắn khiến mọi nỗ lực của Ukraine bất thành.
Sau trận thắng đầu tiên trước Ukraine, tuyển Đức còn gặp Thụy Sĩ vào rạng sáng 14.10 trên sân nhà, hứa hẹn tiếp tục giúp đoàn quân của HLV Joachim Loew có thêm chiến thắng để bám đuổi đội đầu bảng Tây Ban Nha (lượt này cũng thắng Thụy Sĩ 1-0).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.