Kết quả UEFA Nations League, Tây Ban Nha 1-0 Thụy Sĩ: Nối dài chuỗi bất bại

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/10/2020 07:33 GMT+7

Tuyển Tây Ban Nha tiếp tục nối dài chuỗi bất bại dưới sự dẫn dắt của HLV Luis Enrique sau khi đánh bại Thụy Sĩ 1-0 ở lượt trận thứ 3 bảng 4 League A thuộc khuôn khổ UEFA Nations League diễn ra rạng sáng nay (11.10, giờ VN).

Được chơi trên sân nhà Alfredo Di Stefano ở Madrid, tiền đạo Mikel Oyarzabal của Real Sociedad ghi bàn ở phút 14 sau khi tận dụng sai sót của của đội trưởng tuyển Thụy Sĩ Granit Xhaka để ấn định chiến thắng cho Tây Ban Nha ở UEFA Nations League.
Tuyển Thụy Sĩ mạnh dạn chơi tấn công ở trận này. nhưng không thể tạo được thế trận tốt. Trong đó, cú trượt chân của Xhaka sau khi đón đường chuyền của thủ môn Yann Sommer đã giúp Mikel Merino lao vào và chuyền bóng cho đồng đội Oyarzabal lập công. Oyarzabal cũng có cơ hội “vàng” nhân đôi cách biệt ở phút 52 nhưng bỏ lỡ đáng tiếc.

Tây Ban Nha (áo đỏ) đã kiểm soát thế trận trong cuộc đối đầu với Thụy Sĩ

AFP

Trên thực tế, Tây Ban Nha đã làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc (tỉ lệ thời gian kiểm soát là 61%). Trong khi đó, Thụy Sĩ đã có thể tạo nên bước ngoặt trận đấu sau khi Xherdan Shaqiri sút tung lưới Tây Ban Nha với pha xoay người và dứt điểm xoáy. Nhưng tiền đạo của CLB Liverpool đã không thể có bàn gỡ hòa khi trọng tài chính xác định Remo Freuler trước đó đã phạm lỗi với Sergio Busquets trong pha tranh bóng.
Dù thắng sát nút nhưng HLV Luis Enrique tỏ ra khá hài lòng khi kéo dài chuỗi trận bất bại của Tây Ban Nha lên con số 14. Họ cũng chưa thua Madrid trong 20 trận kể từ năm 1987.
Trận thắng Thụy Sĩ giúp Tây Ban Nha đứng đầu bảng sau khi khởi đầu UEFA Nations League bằng trận hòa 1-1 trước Đức. Ở trận đấu còn lại của bảng 4 diễn ra tại Kiev, Đức đã có chiến thắng đầu tiên tại vòng bảng UEFA Nations League khi đánh bại chủ nhà Ukraine 2-1. Hậu vệ Matthias Ginter giúp Đức dẫn trước trong hiệp một, sau đó Leon Goretzka tận dụng sai lầm của thủ môn Ukraine để giúp Đức dẫn trước 2-0. Ruslan Malinovskyi rút ngắn tỷ số 1-2 cho chủ nhà với pha lập công trên chấm 11m.

Thụy Sĩ vẫn gây thất vọng khi đứng cuối bảng 4

AFP

Sau khi hòa các trận mở màn UEFA Nations League với Tây Ban Nha và Thụy Sĩ (đội đứng cuối bảng với 1 điểm), sau đó bị Thổ Nhĩ Kỳ cầm hòa 3-3 trong trận giao hữu giữa tuần này, chiến thắng đã đưa Đức lên vị trí thứ hai trong bảng 4. Tuy nhiên, Đức sẽ có trận đấu khó khăn trước Thụy Sĩ tại Cologne vào đầu tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.