Kết quả tứ kết Cúp C1/Champions League, Man City 1-3 Lyon: Man xanh sụp đổ!

16/08/2020 04:01 GMT+7

Man City lại lỗi hẹn ở đấu trường Champions League sau khi bị Olympique Lyon hạ với tỷ số khá bất ngờ (3-1) trong trận tứ kết diễn ra tại Bồ Đào Nha .

Mặc dù được đánh giá cao hơn trong những lần đối đầu với Olympique Lyon, nhưng Man City luôn là đội phải nhận... chén đắng! Trong 2 lần chạm trán tại Champions League năm 2018 Man City cũng ở vị thế "kèo trên" nhưng lại thua Lyon 1-2 ngay tại Etihad trong trận lượt đi. Sau đó ở trận lượt về trên sân Lyon, Man City bị cầm hòa 2-2 và dừng cuộc chơi từ vòng đấu bảng.

Cầu thủ ghi bàn

Man City:De Bruyne (69')

Lyon: Cornet (24'), Dembebe (79', 87')

25 phút trên sân Jose Alvalade (Lisbon, Bồ Đào Nha) cũng vậy. Lyon là đội kiểm soát bóng vượt trội. Hàng công với cặp Depay và Toko Ekambi liên tục tạo ra "sóng gió" cho khung thành thủ môn Ederson và một trong số đó đã đưa đại diện của nước Pháp vượt lên.

Cornet ghi bàn mở tỷ số cho Lyon

Reuters

Toko Ekambi nhận bóng từ vị trí khá nhạy cảm đã có pha đối mặt với thủ thành Ederson của Man City, một cú sút bị cản phá và bóng đến chân của Maxwel Cornet. Một cú cứa bóng kỹ thuật của Cornet đã khiến thủ môn của Man City chỉ biết đứng nhìn.

Trọng tài Danny Makkelie tham khảo ý kiến từ VAR và công nhận bàn thắng cho Lyon

Reuters

Tuy nhiên, cũng phải mất gần 2 phút bàn thắng mới được công nhận, sau khi trọng tài người Hà Lan Danny Makkelie phải tham khảo ý kiến của công nghệ VAR.
Sau khi đón nhận một "gáo nước lạnh" ở phút 24, các cầu thủ Man City bắt đầu thi đấu tỉnh táo hơn. Lần lượt Sterling, Rodri và Gabriel Jesus tạo ra sóng gió trước khung thành Lyon. Song, đội bóng của nước Pháp đã chứng tỏ được việc họ có mặt ở Lisbon đêm nay (sau khi loại đối thủ sừng sỏ Juventus) không phải do ăn may.

Sterling (áo xanh, Man City) không thể thắng được thủ thành Lopes trong pha đối mặt

Reuters

Trong gần 20 phút còn lại của hiệp 1, thủ môn Lopes đã có ít nhất 3 pha cản phá thành công và hàng thủ với sự xông xáo của Marcelo, đã giúp cho khung thành Lyon đứng vững cho đến kết thúc hiệp đấu đầu tiên.
Man City tiếp tục chơi pressing trong hiệp 2 và cầu thủ chơi xuất sắc của đại diện nước Anh là De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ đã có 2 pha sút phạt khiến cổ động viên Lyon thót tim và ở pha sút bóng tiếp theo De Bruyne đã đưa trận đấu về vạch xuất phát.

De Bruyne gỡ hòa cho Man City ở phút 69

Reuters

Công đầu trong bàn gỡ hòa của Man City chính là Riyad Mahrez - cầu thủ vào sân thay người ở phút 55! Anh đã có pha phát bóng dài rất chính xác cho Sterling xông thẳng vào vòng cấm, tiếp đó là đường chuyền lên đúng vị trí thuận lợi của De Bruyne. Một cú sút lạnh lùng của De Bruyne khiến thủ thành Lopes không thể cản phá.

Dembele, người khiến Man City ôm hận ở Champions League là 'hàng tuyển' của Man United

Man City đã hoàn toàn làm chủ thế trận sau khi có được bàn gỡ hòa. Thế nhưng, ngay vào lúc tưởng chừng Man Xanh sẽ có cú lội ngược dòng thì thủ thành Ederson phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 (phút 79).

Dembebe lập cú đúp giúp Lyon loại Man City

Reuters

Tình huống Lyon có bàn thắng thứ 2 khá giống với bàn mở tỷ số. Moussa Dembele (vào sân thay Memphis Depay ở phút 75) ghi bàn khi một đồng đội đã rơi vào thế việt vị. Một lần nữa trọng tài Danny Makkelie phải nhờ VAR hỗ trợ và kết quả cũng giống như lần đầu.
Có thể nói Moussa Dembebe đã có một ngày khá may mắn. Chỉ 8 phút sau bàn nâng tỷ số, Dembebe lại được "hưởng" một cơ hội có một không hai để ấn định tỷ số của trận đấu. Từ pha mắc sai lầm của hàng thủ Man City, Houssem Aouar đã tung ra cú dứt điểm khiến thủ môn Ederson phải đấm bóng giải nguy và Dembebe đã có mặt kịp thời để đệm bóng hoàn thành cú đúp khá dễ dàng. 

Man City dừng bước ở tứ kết

Reuters

Giành chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục, Lyon sẽ gặp Bayern Munich ở bán kết diễn ra vào ngày 20.8.

Đội hình ra sân của Man City vs Lyon

Man City: Ederson - Walker, Eric Garcia, Laporte, Joao Cancelo, Fernandinho, Gundogan, Rodri, De Bruyne, Gabriel Jesus, Sterling.
Lyon: Lopes - Denayer, Marcelo, Marcal, Dubois, Caqueret, Bruno Guimaraes, Aouar, Cornet, Depay, Toko Ekambi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.