Kết quả Slavia Prague 0-4 Arsenal (1-5): Nổ vang ở CH Czech, ‘Pháo thủ’ vào bán kết

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/04/2021 06:14 GMT+7

Arsenal đã có một trận đấu thăng hoa tại CH Czech để đánh bại chủ nhà Slavia Prague với tỷ số đậm 4-0 ở lượt về tứ kết Europa League diễn ra rạng sáng nay (16.4, giờ VN) để vào bán kết với tổng tỷ số 5-1.

Sau trận hòa 1-1 trên sân nhà ở lượt đi, Arsenal của HLV Arteta hành quân đến CH Czech với hành trang nặng trĩu khi nếu bị loại họ nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở đấu trường châu Âu mùa tới. Tuy nhiên, mọi áp lực đã biến thành động lực khi “Pháo thủ” giải quyết những âu lo ngay trong hiệp 1 với 3 bàn thắng trong vòng 6 phút.

Đội hình ra sân

Slavia: Kolar, Bah, Holes, Zima, Boril, Hromada, Stanciu, Provod, Olayinka, Kuchta, Sevcik

Arsenal: Leno, Chambers, Holding, Mari, Saka, Xhaka, Partey, Ceballos, Smith Rowe, Pepe, Lacazette

Cầu thủ ghi bàn - Arsenal: Pepe (18’), Lacazette (21’ - đá 11m, 77’), Saka (24’)

Pepe mở tỉ số ở phút 18 khi đánh bại thủ môn Ondrej Kolar của Slavia ở cự ly gần sau đường chuyền của tài năng trẻ Emile Smith Rowe. Trong ngày mà tiền đạo đội trưởng Aubameyang, chân sút người Pháp Lacazette tiếp tục lập công khi nhân đôi cách biệt cho Arsenal ở phút 21 trên chấm 11m sau khi tiền vệ Jakub Hromada của Slavia phạm lỗi Saka trong vòng cấm địa. Chỉ 3 phút sau, Saka nâng tỷ số lên 3-0 với một cú sút chân trái từ bên ngoài vòng cấm địa.

Lacazette (phải) tiếp tục tỏa sáng giúp Arsenal vượt khó

AFP

Dù dẫn trước với cách biệt 3 bàn trong hiệp 1, nhưng “Pháo thủ” vẫn chưa muốn dừng trong hiệp 2 trước một Slavia gần như vỡ trận. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Lacazette hoàn tất cú đúp ở phút 77 bằng một cú sút tầm thấp hạn gục thủ môn Kolar, ấn định chiến thắng 4-0 cho Arsenal.
“Họ không thể ngăn cản chúng tôi. Một trận đấu thật tuyệt vời từ đầu đến cuối. Tôi nghĩ chúng tôi đã thể hiện bản lĩnh thực sự. Chúng tôi tiếp tục tiến lên, thực sự mạnh mẽ trong hiệp 1 và đã giết chết đối thủ ngay trong hiệp 1”, Saka nói với BT Sport sau trận thắng đậm Slavia, đội không có hậu vệ đội trưởng Kudela vì án treo giò 10 trận do hành vi phân biệt chủng tộc ở trận lượt về vòng 1/8 với Rangers hồi tháng 3.

Villarreal sẽ là đối thủ khó nuốt của Arsenal khi được dẫn dắt bởi Emery, cựu HLV của "Pháo thủ"

AFP

Chiến thắng ở tượng ở CH Czech không những giúp Arsenal vào bán kết đối đầu với Villarreal, mà còn tạm giảm áp lực cho HLV Arteta, người đang chịu nhiều chỉ trích khi “Pháo thủ” sa sút ở Ngoại hạng Anh. Ở trận lượt về tứ kết diễn ra cùng giờ, Villarreal (đội đang được dẫn dắt bởi cựu HLV của Arsenal, Unai Emery) vượt qua vị khách Dinamo Zagreb 2-1 để đi tiếp với tổng tỷ số 3-1.

Kết quả Europa League

M.U 2 - 0 Granada

AS Roma 1 - 1 Ajax

Slavia Prague 0 - 4 Arsenal

Villarreal 2 - 1 Dinamo Zagreb

 

Các cặp đấu bán kết

M.U vs AS Roma

Villarreal - Arsenal

(Lượt đi diễn ra ngày 30.4 và lượt về ngày 7.5)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.