Kết quả 'siêu kinh điển' Bundesliga, Dortmund 2-3 Bayern Munich: Tận hiến, cởi mở và đẹp mắt

Kim Chao
Kim Chao
08/11/2020 08:50 GMT+7

Bayern Munich không thật làm chủ trận siêu kinh điển của Bundesliga nhưng họ lại giành chiến thắng trước Dortmund ở trận đấu vòng 7 Bundesliga kết thúc rạng sáng nay 8.11 (theo giờ VN).

Trước đối thủ Bayern Munich từng thắng mình ở 3 lần gần nhất, Dortmund không hề quan tâm đến quá khứ bởi đây là đối thủ quá quen mặt với mình. Thua nữa cũng chẳng sao, thắng càng tốt nhưng chắc chắn không có ý tưởng hòa trong đội của cả hai đội bóng đang dẫn đầu Bundesliga.
Các nhà ĐKVĐ tung đội hình mạnh nhất với cựu cầu thủ của Dortmund Lewandowski đá cao  nhất ở hàng công. Dortmund cũng đưa cựu cầu thủ của Bayern Munich, hậu vệ Hummels, đá trung vệ để ngăn chặn người đồng đội cũ. Đây là điều hoàn toàn trái ngược với tuyên bố của ông Lucien Favre trước trận đấu khi phát biểu "Hummels không tham dự được bởi chấn thương tái phát". Tất nhiên, ở những trận đấu thế này không thể thiếu những "đòn  gió" nhưng quan trọng là họ chơi bóng thế nào trong hơn 90 phút trên sân Signal Iduna Park mà thôi.

Cú ra chân hoàn hảo của Marco Reus

Ảnh: Reuters

Bayern Munich  tất nhiên chơi bóng theo phong cách "hùm xám", tức  là muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ càng sớm càng tốt. Dortmund mùa bóng này không còn dại dột đôi công với gã khổng lồ xứ Bavaria nữa. Tận dụng tốc độ của Haaland trên hàng công, Dortmund thường tung các đường chuyền xẻ nách hàng thủ đối phương và không ít lần Haaland đã xâm nhập được vào vòng cấm địa của Neuer, rất tiếc là anh vẫn thiếu người để phối hợp.
Phút 24, Gnabry chuyền đẹp cho Lewandowski chọc thủng lưới đội chủ nhà nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi muôn thuở: việt vị. Như đã nói ở trên, Dortmund chơi rình rập như một chú thợ săn chực chờ cơ hội và họ đã làm được điều đó ở phút 45 khi đội trưởng Marco Reus đột nhập vào khu 16,50m, nhận đường chuyền của Guerreiro sút tung lưới Bayern Munich mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà. Các cầu thủ Bayern Munich rất không hài lòng, Lewandowski lắc đầu liên tục khi vẫn chưa quên bàn thắng bị từ chối ở phút 24 trong khi Muller tỏ ra bất bình với các đồng đội ở hàng thủ. 

Pha dàn xếp đá phạt thành bàn của Bayern Munich

Ảnh: Reuters

Nhưng những phản ứng tự nhiên đó không ảnh hưởng gì đến tinh thần thi đấu của các nhà ĐKVĐ bởi ở phút 45+4, David Alaba sút phạt thần sầu ở cự ly 18m tung lưới Dortmund gỡ hòa 1-1 cho  Bayern Munich.
Hiệp hai diễn ra chưa được 4 phút, Lewandowski đã dội gáo nước lạnh vào các đồng đội cũ ở Dortmund khi đánh đầu tung lưới đội chủ nhà ở phút 48, đưa Bayern Munich vươn lên dẫn trước 2-1. Hậu vệ Hummels dù theo rất sát nhưng không thể ngăn được tiền đạo mang áo số 9 ghi bàn thắng thứ 17 vào lưới đội bóng cũ của mình.

Leroy Sane ghi bàn liên tục trong màu áo đội bóng mới

Ảnh: Reuters

Trận đấu sau đó diễn ra rất hấp dẫn với nhiều pha bóng tấn công liên tục đến từ hai đội bóng. Lối chơi tận hiến của hai câu lạc bộ hàng đầu nước Đức đã khiến trận đấu không có một phút bóng chết nào, trọng tài chạy bở hơi tai khi phải theo bóng liên hồi. 
Rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng mãi đến phút 80, Bayern Munich mới có thêm bàn thắng từ một tình huống phản công cực nhanh. Lewandowski  chuyền bóng cho Leroy Sane để cựu cầu thủ của Manchester City đi bóng lắt léo vào vòng cấm trước khi dứt điểm hiểm hóc vào góc xa hạ gục thủ môn Burki nâng tỷ số lên 3-1 cho Bayern Munich. Chiếc áo số 10 mà Sane thừa hưởng từ Coutinho đã rất vừa vặn với anh kể từ khi cập bến Allianz Arena.

Haaland đi bóng qua Neuer trước khi sút thủng lưới Bayern Munich

Ảnh: Reuters

Chỉ 3 phút sau, Haaland đã làm được điều mà ít cầu thủ nào ở châu Âu làm được: đi bóng qua siêu thủ môn Neuer để ghi bàn. Nhận được đường chuyền tinh tế của Guerreiro, tiền đạo người Na Uy băng xuống phá bẫy việt vị đối mặt với nhà vô địch châu Âu Neuer. Thay vì dứt điểm ngay,  anh chọn phương án đi bóng qua thủ môn  này và trong một đêm hưng phấn, anh đã thành công để rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Dortmund. 
Phút 90+2, Lewandowski sút tung lưới Dortmund một lần nữa nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Bayern Munich rời sân Signal Iduna Park với chiến thắng 3-2 trong một bữa tiệc tấn công hoàn hảo. Phần thưởng cho "Hùm xám" là ngôi đầu bảng Bundesliga, Dortmund bị văng xuống vị trí thứ 3 bởi RB Leipzig cũng đã có 3 điểm sau chiến thắng 3-0 trước Freiburg.

Kết quả Bundesliga đêm 7.11

Werder Bremen 1-1 Cologne
Augsburg 0-3 Hertha Berlin
Mainz 2-2 Schalke
RB Leipzig 3-0 Freiburg
Union Berlin 5-0 Bielefeld
Stuttgart 2-2 Frankfurt
Dortmund 2-3 Bayern Munich
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.