Kết quả siêu cúp Đức: Bàn thắng 'rùa' của Kimmich đem lại danh hiệu thứ 8 cho Bayern Munich

Kim Chao
Kim Chao
01/10/2020 07:03 GMT+7

Joshua Kimmich đã có bàn thắng "rùa" nhất trong sự nghiệp để mang lại danh hiệu thứ 5 của mùa giải cho Bayern Munich sau trận Siêu cúp nước Đức vừa kết thúc rạng sáng nay 1.10 (theo giờ VN).

Bayern Munich và Borussia Dortmund bước vào cuộc đụng độ lần thứ 5 trong 10 năm gần nhất tại trận Siêu cúp Đức diễn ra rạng sáng nay 1.10 (theo giờ VN) với khát khao chiến thắng của Dortmund, đó cũng là mong muốn san bằng kỷ lục giữ chiếc cúp này. Đoàn quân của ông Lucien Favre chỉ còn kém đối phương 1 lần vô địch. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân sau đó lại hoàn toàn khác với suy nghĩ của giới chuyên môn.
Đã 7 năm trôi qua, sân Allianz Arena không được chứng kiến trận Siêu cúp nước Đức nào và rạng sáng nay, ở đó đã nhìn thấy đội chủ nhà Bayern Munich biến khát vọng đoạt cú ăn 5 trở thành sự thật một cách rõ ràng nhất. 

Haaland ghi bàn san bằng tỷ số 2-2

Ảnh: Reuters

Bayern Munich chiếm ưu thế của trận đấu vẫn như mọi khi trước mọi đối thủ. Có đến 3 cầu thủ băng xuống đối mặt với thủ môn Marwin Hitz, Robert Lewandowski trong pha bóng đó đã quyết định chuyền cho Tolisso ở thế thuận lợi nhất nhưng anh dứt điểm bật thủ môn Marwin Hitz dội lên xà ngang nhưng tiền vệ này nhanh như chớp lao vào sút khi bóng còn lơ lửng ở vạch cầu môn để mở tỷ số cho Bayern Munich ở phút 18.
Ưu thế của nhà vô địch được cụ thể hóa ở phút 32 khi Alphonso Davies từ cánh trái chuyền như đặt cho Thomas Muller đánh đầu ở góc hẹp tung lưới Dortmund nâng tỷ số lên 2-0. Hiệp một chưa cho bảng điểm nghỉ ngơi khi Haaland chuyền bóng thuận lợi cho Julian Brandt đối mặt với thủ môn Neuer, cú sút của tiền vệ mang áo số 19 đã thắng được pha lao ra cản phá kiểu Neuer để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Dortmund.
Tưởng rằng gió đã xoay chiều ở hiệp 2 khi Haaland băng xuống phá bẫy việt vị để nhận đường chuyền của Delaney san bằng tỷ số 2-2 cho Dortmund ở phút 55 nhưng HLV Favre lại đưa ra một quyết định lạ lùng khi rút tiền đạo người Na Uy ra nghỉ sau đó dù anh đang chơi rất sung sức. Mũi  khoan lợi hại trong sơ đồ chiến thuật hình tháp của chiến lược gia người Thụy Sĩ đã mất, Dortmund không còn chơi bóng lợi hại nữa và việc họ bị Bayern Munich tung đòn quyết định ở cuối trận là điều tất yếu.

Việc nâng cúp đã thành thông lệ đối với Bayern Munich mùa bóng này

Ảnh: Reuters

Phút 81, Delaney để mất bóng ở vòng tròn giữa sân, Kimmich phối hợp 1-2 với Lewandowski trước khi dứt điểm trong pha đối mặt với thủ môn Hitz, bóng bật người thủ môn này rồi dội vào chân Kimmich lúc anh vừa ngã xuống sân tạo một lực lớn đẩy bóng đi thẳng vào lưới Dortmund trong sự ngơ ngác của hàng thủ Dortmund lẫn tác giả bàn thắng. Tỷ số trận chung kết Siêu cúp nước Đức được ấn định theo cách "rùa" như thế nhưng Bayern Munich rất xứng đáng có được chiến thắng trước Dortmund dường như tự thua. 
Cú ăn 5 của Bayern Munich được hoàn thành bởi chức vô địch Siêu cúp lần thứ 8 của họ. Đây cũng là sự trả thù ngọt ngào trước đối thủ từng thắng mình ở trận Siêu cúp mùa giải năm ngoái. Bayern Munich trở thành nhà sưu tầm cúp và gửi lời thách thức tới mọi đối thủ ở châu Âu.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.