Kết quả Serie A: Ronaldo tỏa sáng, Juventus chưa thể cắt đuôi Lazio

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/07/2020 07:37 GMT+7

Juventus duy trì vị trí dẫn đầu Serie A trước sự bám đuổi của Lazio khi đánh bại chủ nhà Genoa với tỷ số 3-1 ở vòng 29 diễn ra rạng sáng nay (1.7, giờ VN).

Ba bàn thắng đẹp mắt của Paulo Dybala (phút 50), Cristiano Ronaldo (phút 56) và Douglas Costa (phút 73) đã chấm dứt hy vọng có điểm của Genoa và giúp đoàn quân HLV Maurizio Sarri hướng đến chức vô địch thứ 9 liên tiếp của “Lão phu nhân”. Andrea Pinamonti rút ngắn tỷ số 1-3 cho đội chủ nhà khi trận đấu còn 14 nhưng chừng đó không đủ giúp Genoa làm nên cuộc ngược dòng và chỉ còn hơn nhóm rớt hạng 1 điểm.

Dybala (phải) tiếp tục tỏa sáng giúp Juventus giành chiến thắng

AFP

Pha lập công của Pinamonti là lần đầu tiên Juve đã để thủng lưới kể từ khi thua Lyon vào cuối tháng 2, nhưng nó không ngăn nhà vô địch hướng đến chiến thắng thứ sáu liên tiếp. Điều mà HLV Sarri phấn khởi nhất khi chiến thắng trên sân Stadio Luigi Ferraris đã thể hiện hỏa lực mạnh mẽ với những học trò mà ông có trong tay.
Thậm chí, nếu thủ môn Mattia Perin của Genoa không thực hiện 5 pha cứu thua trong hiệp 1, Juventus có lẽ sẽ có chiến thắng đậm hơn. Chân sút người Argentina, Dybala đưa đội bóng của mình vượt lên dẫn trước với một pha dứt điểm đẹp mắt sau một pha rê bóng. Ronaldo - người được đánh giá sa sút sau thời gian nghỉ đại dịch, cho thấy anh đã trở lại tốt nhất với một phát “nã đại bác” nhân đôi cách biệt.

Lazio (áo trắng) vẫn duy trì hy vọng lật đổ ngôi đầu của Juventus

AFP

Chiến thắng dù giúp Juventus vẫn duy trì ngôi đầu Serie A nhưng áp lực phía sau vẫn còn áp lực lớn từ Lazio khi chỉ tạo cách biệt 4 điểm. Bởi ở trận đấu sớm hơn, chân sút ngôi sao Ciro Immobile đánh dấu sự trở lại khi đóng góp 1 bàn thắng giúp Lazio ngược dòng đánh bại chủ nhà Torino với tỷ số 2-1.  
Quan trọng hơn, pha tỏa sáng của Immobile vẫn nuôi hy vọng cho Lazio nhắm đến chức vô địch Serie A lần đầu tiên sau 20 năm khi tiếp tục bám đuổi Juventus. Trận thắng này còn giúp Lazio đảm bảo một suất dự Champions League lần đầu kể từ mùa giải 2007 - 2008 khi họ hơn kình địch AS Roma 20 điểm, đội đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Serie A.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.