Kết quả Serie A: Ronaldo “khai hỏa”, Juventus tạm xua tan sức ép

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/06/2020 06:11 GMT+7

Sau khi “tịt ngòi” ở bán kết và chung kết Cúp quốc gia Ý, Cristiano Ronaldo đã “khai hỏa” giúp Juventus đánh bại chủ nhà Bologna 2-0 ở vòng 27 Serie A rạng sáng nay (23.6, giờ VN).

Ronaldo đã bỏ lỡ một quả phạt đền trong trận bán kết lượt về Cúp quốc gia Ý với AC Milan, và chơi mờ nhạt trong trận chung kết mà Juventus thua 4-2 trên chấm 11m trước Napoli. Tuy nhiên, siêu sao 35 tuổi người Bồ Đào Nha đã không mắc sai lầm nào trong trận đấu đầu tiên của Juventus ở Serie A được nối lại kể từ khi đánh bại Inter Milan 2-0 ở Turin vào ngày 8.3.
Ronaldo đã thực hiện thành công quả phạt 11m kiếm được bởi Matthijs de Ligt sau 23 phút. Đây cũng là bàn thắng thứ 26 của tiền đạo người Bồ Đào Nha cho “gã khổng lồ” thành phố Turin trong mọi giải đấu mùa này. Người chơi cặp với Ronaldo trên hàng tiền đạo là Paulo Dybala nhân đôi cách biệt cho Juventus ở phút 36 bằng cú dứt điểm quyết đoán sau cú đánh gót điệu nghệ của Federico Bernardeschi. Với chiến thắng này, “Lão phu nhân” tạm gia tăng cách biệt với đội nhì bảng Lazio (đá muộn gặp Atalanta) lên 4 điểm (66 so với 62) để duy trì hy vọng đoạt Scudetto thứ chín liên tiếp. 
Chiến thắng ở Bologna có ý nghĩa quan trọng hơn khi giúp HLV Sarri giải tỏa được sức ép từ dư luận. Trong khi đó, dù vẫn chưa thể lấy lại phong độ và sự nhạy bén sau thời gian nghỉ đại dịch Covid-19 nhưng pha "khai hỏa" trên chấm 11m ít nhiều giúp siêu sao Ronaldo tìm lại thăng bằng sau màn trình diễn mờ nhạt ở Cúp quốc gia Ý. 

Ronaldo vẫn chưa lấy lại được phong độ và sự nhạy bén ghi bàn sau thời gian nghỉ vì đại dịch

AFP

Ở trận đáng chú ý khác, AC Milan đã xua tan nỗi lo vắng Zlatan Ibrahimovic khi đè bẹp chủ nhà Lecce 4-1 để giữ hy vọng đoạt vé dự cúp châu Âu khi áp sát tốp 6. "Đó là một chiến thắng quan trọng. AS Roma (đứng thứ năm) đang ở rất xa vào lúc này (AS Roma hơn AC Milan 6 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận) nhưng chúng tôi phải cố gắng kiếm càng nhiều điểm càng tốt. Ibra là một cầu thủ trụ cột của chúng tôi, không có anh ấy, chúng tôi phải tìm giải pháp khác", HLV Stefano Pioli của AC Milan nói. Với 3 điểm, AC Milan vươn lên vị trí thứ 7, có cùng 39 điểm như đội xếp trên là Napoli nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.
Ở Lecce, Samuel Castillejo (26 phút), Giacomo Bonaventura (phút 55), Ante Rebic (phút 57) và Rafael Leao (phút 72) lần lượt lập công cho AC Milan. Chiến thắng này đã tạm xua tan nỗi thất vọng cho AC Milan khi vừa bị Juventus loại ở bán kết Cúp quốc gia vì luật bàn thắng sân khách. Tại Florence, Franck Ribery đã trở lại sau gần 7 tháng chấn thương mắt cá chân nhưng đội bóng của ngôi sao người Pháp đã bị vị khách Brescia cầm chân 1-1 và giậm chân ở nửa dưới bảng xếp hạng Serie A.

Kết quả vòng 27 Serie A

Fiorentina 1 - 1 Brescia

Lecce 1 - 4 AC Milan

Bologna 0 - 2 Juventus

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.