Kết quả Serie A: Ronaldo gọi, Ibrahimovic trả lời cột mốc ‘500 bàn’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/02/2021 23:58 GMT+7

Zlatan Ibrahimovic đã phá vỡ cột mốc 500 bàn thắng trong sự nghiệp cho CLB với một cú đúp giúp AC Milan thắng đậm Crotone 4-0 ở vòng 21 Serie A diễn ra đêm nay (7.2, giờ VN) để tiếp tục đứng đầu bảng.

Với màn tỏa sáng của Ibrahimovic, AC Milan (49 điểm) hiện hơn đối thủ cùng thành phố Inter Milan (đội thắng Fiorentina 2-0) 2 điểm. Nhà vô địch Juventus (42 điểm) đứng thứ 3 sau khi đánh bại AS Roma với tỷ số tương tự. Ở lượt trận này, Cristiano Ronaldo cũng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 36 với pha lập công để cán mốc 300 bàn tính từ khi bước sang tuổi 30 đến nay.

Dù đã bước qua tuổi 39 nhưng Ibrahimovic (giữa) vẫn là nguồn cảm hứng của AC Milan

AFP

Ibrahimovic - năm nay đã 39 tuổi, đã mở tỷ số sau nửa giờ thi đấu tại sân San Siro sau khi phối hợp với Rafael Leao trong pha lập công thứ 500 của sự nghiệp. Tiền đạo người Thụy Điển sau đó nâng tổng số bàn thắng của mình lên 501 ở phút 64, khi kết thúc thành bàn sau đường chuyền của Theo Hernandez.
Ante Rebic đã khép lại chiến thắng đậm 4-0 cho AC Milan với một cú đúp vào lưới thủ môn Alex Cordaz của Crotone. Nhưng Ibrahimovic mới thực sự là ngôi sao của trận đấu, thể hiện phong độ đáng kinh ngạc của anh sau 22 năm kể từ khi ra mắt chuyên nghiệp cho CLB Malmo (Thụy Điển) vào năm 1999.
“Điều đó có nghĩa là tôi đã ghi được một cơ số bàn thắng trong sự nghiệp của mình. Điều quan trọng là tiếp tục giúp đỡ đội bóng theo cách tốt nhất có thể. Công việc của tôi là ghi bàn và tạo ra các tình huống để ghi bàn”, Ibrahimovic cho biết.

HLV Pioli vẫn đặt nhiều kỳ vọng vào "già gân" Ibrahimovic

AFP

Ibrahimovic đạt cột mốc quan trọng trên sau 825 trận khi từng chơi cho 3 CLB của Serie A là Juventus, Inter và Milan, cũng như Paris Saint-Germain (Pháp), M.U (Anh), Barcelona (Tây Ban Nha), Ajax (Hà Lan) và Los Angeles Galaxy (Mỹ).
Hiện chân sút “già gân” này đã ghi được 396 bàn thắng ở giải đấu quốc nội, 57 bàn ở các giải châu Âu và 48 bàn ở các trận đấu cúp. Ibrahimovic trở lại AC Milan vào tháng 1.2020 và đã ghi 27 bàn sau 37 lần ra sân kể từ đó. Anh đã ghi 14 bàn sau 11 trận mùa này, kém “Vua phá lưới” Cristiano Ronaldo (Juventus) 2 bàn. Trong sự nghiệp, Ibrahimovic cũng đã có 62 bàn thắng sau 116 lần ra sân cho tuyển Thụy Điển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.