Kết quả Real Madrid 1-1 Chelsea: Benzema giữ hy vọng cho ‘Los Blancos’

Giang Lao
Giang Lao
28/04/2021 06:37 GMT+7

Rạng sáng 28.4, Real Madrid ngược dòng gỡ hòa 1-1 trước Chelsea nhờ pha lập công của tiền đạo Karim Benzema để giữ hy vọng ở trận bán kết lượt về Champions League giữa tuần sau.

Tuy nhiên, với trận hòa 1-1 ở lượt đi bán kết Champions League ngay sân nhà Alfredo Di Stefano khiến Real Madrid bắt buộc đến London trong tư thế phải giành chiến thắng trước Chelsea mới giành vé vào chung kết Champions League.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Real Madrid (3-5-2): Courtois; Carvajal (Odriozola 77’), Militao, Varane, Nacho, Marcelo (Asensio 77’); Casemiro, Kroos, Modric; Vinicius (Eden Hazard 66’), Benzema (Rodrygo 92’).
- Chelsea (3-4-2-1): Mendy; Azpilicueta (James 66’), Christensen, Thiago Silva, Rudiger, Chilwell; Jorginho, Kante; Mount, Pulisic (Ziyech 66’), Werner (Havertz 66’).
- Bàn thắng: Benzema 29’ (Real Madrid); Pulisic 14’ (Chelsea)
HLV Zidane thể hiện ý định tấn công từ đầu với hy vọng Real Madrid sẽ ghi bàn sớm giành ưu thế khi xuất phát với sơ đồ với 3 trung vệ là Eder Militao, Raphael Varane và Nacho Fernandez. Ở tuyến giữa là bộ ba quen thuộc Luka Modric, Casemiro và Toni Kroos.
Trong khi, ở 2 biên là Dani Carvajal và Marcelo, cùng Vinicius được chọn đá cặp với Benzema trên hàng công. Mặc dù vậy, ý đồ này không thành công khi Real Madrid có khởi đầu thiếu hứng khởi để hàng công Chelsea với Timo Werner, Mason Mount và Christian Pulisic liên tục có cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Courtois.

Pulisic (phải) ghi bàn từ sớm cho Chelsea

AFP

Ngay phút 14, một sự chểnh mảng nơi hàng thủ Real Madrid để Christian Pulisic thoát xuống nhận đường chuyền của Antonio Ruediger dễ dàng hạ thủ môn Courtois ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Chelsea. 

Chelsea (phải) cũng là đội chơi lấn lướt hơn Real Madrid ở đầu trận

AFP

Nhận bàn thua sớm, Real Madrid siết lại đội hình chơi thận trọng và gây sức ép nhiều hơn. Trong đó, tiền đạo kỳ cựu Benzema tiếp tục đóng vai trò chủ đạo. Sau một tình huống có cú sút đưa bóng trúng cột dọc, thì đến phút 29 ngôi sao người Pháp có pha xử lý gọn gàng ghi bàn gỡ hòa 1-1 đưa trận đấu trở lại thế quân bình.

Benzema ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid

AFP

Nhưng sau các bàn thắng liên tiếp trong gần 30 phút đầu trận, cả Real Madrid và Chelsea đều thi đấu cẩn trọng hơn khiến thế trận diễn ra giằng co. Tương tự trong hiệp 2, khi HLV Zidane tung Eden Hazard rồi Alvaro Odriozola, Marco Asensio vào để tăng sức tấn công nhưng vẫn không thay đổi tình hình.

Cả 2 đội chơi giằng co trong thời gian còn lại

AFP

Phía Chelsea cũng vậy, HLV Tuchel cũng hy vọng tạo ra một bước ngoặt nữa ở hàng công để mong ghi thêm bàn khi đưa Hakim Ziyech, Kai Havertz và Reece James cùng vào sân từ phút 66. Nhưng vẫn không tạo được cơ hội nào đáng kể trước hàng thủ Real Madrid chơi kín kẽ hơn sau sai sót đầu trận.

HLV Zidane (phải) sẽ phải cùng Real Madrid thắng ở London mới vào chung kết

AFP

Với kết quả hòa 1-1, Chelsea có ưu thế về mặt bàn thắng sân khách, nhưng trước Real Madrid thì ưu thế này không đáng kể, khi đội quân của HLV Zidane hoàn toàn vẫn có cơ hội chiến thắng ngay tại sân khách Stamford Bridge ở trận bán kết lượt về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.