Kết quả play-off Europa League, Tottenham 7-2 Maccabi Haifa: Chiến thắng ‘7 sao’ của Spurs

Giang Lao
Giang Lao
02/10/2020 06:23 GMT+7

Rạng sáng nay (2.10), trên sân nhà của mình Tottenham đã thắng dễ Maccabi Haifa của Israel tới 7-2 để giành vé vào vòng bảng Europa League với lễ bốc thăm diễn ra lúc 18 giờ cùng ngày.

Chiến thắng của Tottenham đến từ sớm sau bàn mở tỷ số của trung phong Harry Kane ngay từ phút thứ 3 báo hiệu một cơn mưa bàn thắng, khi đội quân của HLV Mourinho hoàn toàn lấn át đối thủ dưới cơ và không có cầu thủ ngôi sao nào đáng chú ý.
Trong khi đó, sau trận thắng kịch tính Chelsea tỷ số 5-4 nhờ loạt sút luân lưu 11 m (hoà 1-1 trong giờ thi đấu chính) tại vòng 4 Cúp Liên đoàn cách đây chỉ 2 ngày, HLV Mourinho dù tiếp tục xoay tua đội hình nhưng Tottenham vẫn mạnh vượt trội so với đối thủ khi tung trở lại bộ ba Steven Bergwijn, Harry Kane và Lucas Moura trong đội hình chính.
Còn ở giữa sân là Lo Celso, Harry Winks và Pierre-Emile Hoejbjerg, trong khi thủ môn Joe Hart bắt chính thay Hugo Lloris. Tiền vệ Dele Alli cũng được gọi vào danh sách thi đấu sau nhiều trận bị loại.
Mục tiêu của HLV Mourinho là Tottenham phải vượt qua Maccabi Hafia bằng mọi giá để có mặt ở vòng bảng Europa League, vì đây là đấu trường Spurs hướng tới tìm ngôi vô địch và cải thiện tình hình tài chính.

Harry Kane (phải) từ sớm đã mở tỷ số cho Tottenham

Reuters

Với đội hình xuất phát quá mạnh nên sau khi có bàn thắng từ sớm của Harry Kane, Tottenham nhanh chóng nắm mọi quyền chủ động trên sân. Tuy nhiên, Maccabi Haifa không dễ khuất phục đã nỗ lực phản công và tranh thủ các pha sút xa để uy hiếp khung thành thủ môn Joe Hart.
Một trong vài tình huống lên bóng như vậy Maccabi Haifa bất ngờ cân bằng tỷ số 1-1 phút 17 khi Tjaronn Chery có sút xa cực mạnh vào góc xa làm bó tay thủ môn Joe Hart.

Joe Hart cũng bị không ít thử thách và 2 lần vào lưới nhặt bóng

AFP

Tuy nhiên, ngay sau bàn thua chỉ 4 phút, Lucas Moura nhanh chóng giúp Tottenham dẫn lại 2-1, cùng liên tiếp hai bàn thắng nữa do Lo Celso ghi phút 36 và 39 nâng tỷ số lên 4-1 coi như sớm an bài kết quả trận đấu ngay trong hiệp 1. 

Hai bàn thắng của Lo Celso ghi cuối hiệp 1 góp phần chính cho Tottenham hạ gục Maccabi Haifa

Reuters

Sang hiệp 2, Maccabi Haifa rút ngắn tỷ số còn 2-4 do Nikita Rukavytsya ghi từ chấm phạt đền ở phút 52. Nhưng liên tiếp sau đó, Harry Kane lại “nổ súng” với 2 bàn thắng nữa gồm pha lập công cũng từ chấn phạt đền ở phút 56 và bàn ghi ở phút 74 để hoàn tất cú hat-trick.
Cuối trận, Dele Alli (vào sân từ đầu hiệp 2 thay Lo Celso) ghi thêm bàn cũng từ chấm phạt 11 m ấn định chiến thắng hoành tráng 7-2 cho Tottenham. 

Dele Alli đã tìm lại niềm vui sau nhiều trận bị HLV Mourinho loại khỏi danh sách thi đấu vì dám chống đối

AFP

Trận thắng ấn tượng này giúp Tottenham có 1 tuần thi đấu liên tục nhưng với kết quả đầy khả quan cùng với trận hoà Newcastle 1-1, là trận hoà Chelsea cũng 1-1 nhưng thắng 5-4 ở loạt sút luân lưu 11 m vào tứ kết Cúp Liên đoàn.
Cuối tuần này Tottenham tiếp tục “đại chiến” với M.U tại sân Old Trafford lúc 22 giờ 30 ngày 4.10 tại vòng 4 Ngoại hạng Anh. Đây là đấu trường mà HLV Mourinho và Tottenham cần cải thiện thứ hạng sau khi chỉ mới có 4 điểm sau 3 trận.
Kết quả play-off Europa League: (các trận đáng chú ý)
Rosenborg 0-2 PSV Eindhoven
Rangers 2-1 Galatasaray
Rio Ave 2-2 AC Milan (8-9 luân lưu 11m)
Sporting CP 1-4 LASK
Tottenham 7-2 Maccabi Haifa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.