Kết quả Ngoại hạng Anh, Wolves 2-1 Arsenal: Dính 2 thẻ đỏ, “Pháo thủ” trắng tay

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/02/2021 06:43 GMT+7

Chuỗi trận bất bại của Arsenal đã kết thúc ở con số 7 trên sân Molineux sau khi ‘Pháo thủ’ thất thủ 1-2 trước chủ nhà Wolves ở vòng 23 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (3.2, giờ VN) trong trận đấu mà họ chỉ còn 9 người khi rời sân.

Arsenal hành quân đến sân Molineux đầy hưng phấn với chuỗi bất bại trong 7 trận và tự tin chiếm ưu thế ngay từ đầu khi chơi áp đảo Wolves trong 10 phút đầu. Tài năng trẻ Bukayo Saka là người khiến thủ môn Rui Patricio của đội chủ nhà phải vất vả. Thậm chí, Saka tưởng như đã có bàn mở tỷ số ở phút thứ 9 bằng một cú sút hiểm hóc vào góc xa tung lưới Wolves, nhưng bàn thắng bị từ chối do Alexandre Lacazette bị phát hiện đã việt vị trong tình huống phối hợp.

Đội hình ra sân

Wolves (4-2-3-1): Patricio, Boly, Coady, Kilman, Semedo, Moutinho, Neves, Neto, Traore, Podence, Willian Jose

Arsenal (4-2-3-1): Leno, Bellerin, Holding, Luiz, Cedric, Partey, Xhaka, Pepe, Smith Rowe, Saka, Lacazette

Cầu thủ ghi bàn - Wolves: Neves (45+5’, 11m), Moutinho (49’); Arsenal: Pepe (32’)

Sau khi phải chịu đựng áp lực rất lớn ở những phút đầu, Wolves dần lấy lại thế trận dù không tạo ra được những cơ hội rõ ràng, trong khi Arsenal vẫn là mối đe dọa trong những pha tăng tốc tấn công. Một trong những tình huống như vậy đã giúp “Pháo thủ” có bàn mở tỷ số ở phút 32. Pepe tận dụng khả năng phòng ngự kém cỏi của Nelson Semedo và Neves, khi vượt qua hai cầu thủ này trước khi dứt điểm vào góc cao khung thành.

Arsenal khởi đầu suôn sẻ với bàn mở tỷ số của Pepe (phải)

AFP

Sai lầm dẫn đến thẻ đỏ của Luiz khiến Arsenal trắng tay

AFP

Việc có bàn thắng dẫn trước tưởng như sẽ giúp đội quân của HLV Artera xứng đáng khép lại hiệp 1 với ưu thế về điểm số, nhưng một sai lầm của trung vệ David Luiz đã khởi đầu cho một trận đấu tay trắng của “Pháo thủ”. Theo đó, ngay trước giờ nghỉ giải lao, pha phạm lỗi của hậu vệ người Brazil với Willian Jose trong vòng cấm địa đã khiến anh nhận thẻ đỏ trực tiếp và giúp Wolves được hưởng quả phạt 11 m. Neves là người thực hiện thành công quả đá 11 m để gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà.
Với lợi thế chơi hơn người, Wolves chỉ cần ít thời gian đầu hiệp 2 để nâng tỷ số khi Moutinho ghi bàn thắng bằng một pha lái bóng ngoạn mục ở cự ly hơn 30 m. Bị dẫn trước và phải chơi với quân số ít hơn, Arsenal vẫn tạo ra được những tình huống lên bóng nguy hiểm.

Moutinho (trái) lập công với bàn thắng đẹp giúp Wolves giành 3 điểm

AFP

Tuy nhiên, nỗ lực của “Pháo thủ” bị dập tắt sau khi thủ môn Leno bị trọng tài Craig Pawson rút thẻ đỏ đuổi khỏi sân ở phút 72 do một tình huống lao ra khỏi vòng 16m50 dùng tay chơi bóng để ngăn cản pha băng lên của Adama Traore. Dù chơi rất nỗ lực ở cuối trận, nhưng Arsenal đã không thể ngăn cản chiến thắng đầu tiên trong năm 2021 của Wolves.

Hy vọng kiếm 1 điểm của Arsenal bất thành khi thủ thành Leno (trái) nhận thẻ đỏ

AFP

Thất bại này khiến Arseal (31 điểm) rớt xuống vị trí thứ 10 và gần như khó có hy vọng để tranh đua ngôi vô địch khi kém đội đầu bảng Man City đến 13 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận. Thậm chí, mục tiêu hướng đến 1 suất dự Champions League mùa tới cũng rất khó khăn do kém đội đứng thứ 4 là Leicester 8 điểm. Trong khi đó, chiến thắng 2-1 trước “Pháo thủ” giúp đoàn quân của HLV Nuno Espirito Santo tạo khoảng cách an toàn với nhóm rớt hạng khi hơn 12 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.