Kết quả Ngoại hạng Anh, Newcastle 2-1 Everton: ‘Chích chòe’ chớp thời cơ quá hay!

Giang Lao
Giang Lao
01/11/2020 23:22 GMT+7

Việc ngôi sao người Colombia, James Rodriguez dính chấn thương hy hữu, tụ máu tinh hoàn, phải nghỉ thi đấu khiến Everton sa sút đánh mất mình và nhận thất bại 1-2 trước Newcastle.

Ngoài James Rodriguez phải nghỉ thi đấu, HLV Carlo Ancelotti cũng bất ngờ để thủ môn Pickford ngồi dự bị (thủ môn Robin Olsen bắt thay) sau vụ va chạm khiến trung vệ Virgil van Dijk (Liverpool) nghỉ hết mùa. Bên cạnh đó hàng công Everton cũng vắng tiền đạo Richarlison (vì án thẻ phạt).
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Newcastle (5-3-2): Darlow; Murphy, Schar, Lascelles, Fernandez, Lewis; Longstaff, Hendrick, Almiron (Hayden 83’); Wilson (Carroll 87’), Saint-Maximin (Fraser 74’)
- Everton (4-3-2-1): Olsen; Kenny (Iwobi 77’), Keane, Mina, Nkounkou (Tosun 69’); Allan, Delph, Doucoure; Gomes (Bernard 61’), Sigurdsson; Calvert-Lewin.
- Bàn thắng: Callum Wilson 56’, 85’ (Newcastle); Calvert-Lewin 90+2’ (Everton)
Vì thế, lần đầu tiên ở mùa giải này đội bóng vùng Merseyside hoàn toàn im lặng ở mặt trận tấn công, khi suốt hiệp 1 không tạo được tình huống nào đáng kể trước Newcastle dưới cơ trong cuộc gặp trên sân St. James' Park.
Trong khi đó, Newcastle dù có ưu thế sân nhà nhưng cũng phải đến phút 41 mới có cơ hội thực sự ghi bàn khi Saint-Maximin đối mặt thủ môn Olsen nhưng lại bỏ lỡ đáng tiếc.
Sau hiệp 1 nhàm chán, trong hiệp 2 Everton vẫn không tạo được bước đột phá nào vì vắng ngôi sao kiến tạo hay nhất của mình là James Rodriguez, do đó các tiền vệ như Allan, Delph, Doucoure hay Gomes cũng chơi thiếu sức sống.

Vắng James Rodriguez, Calvert-Lewin lạc lỏng trên hàng công của Everton

Reuters

Tình huống ở phút 54, tiền vệ Gomes (Everton) phạm lỗi với Callum Wilson trong vòng cấm từ pha đá phạt góc, sau khi trọng tài kiểm tra VAR đã cho Newcastle hưởng quả phạt đền. Callum Wilson sau đó đã tận dụng cơ hội hiếm hoi ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.
Sau bàn thua, sức tấn công của Everton vẫn rất nhạt nhòa dù HLV Carlo Ancelotti tung thêm Bernard, Cenk Tosun và Alex Iwobi vào sân. Thậm chí, ở cuối trận phút 85 đội khách vùng Merseyside còn nhận thêm bàn thua khi Newcastle phản công và lần này Callum Wilson tiếp tục ghi bàn giúp đội nhà dẫn 2-0.

Callum Wilson ghi bàn mở tỷ số cho Newcastle từ chấm phạt đền

Reuters

Phải đến những phút bù giờ Everton mới vùng lên và gỡ 1 bàn do Calvert-Lewin ghi phút 90+2, nhưng quá muộn, Newcastle đã bảo vệ thành công trận thắng để vươn lên hạng 10. Everton đã có trận thua thứ 2 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, cùng trận hòa Liverpool 2-2, đã khiến họ chính thức mất ngôi đầu về chính tay kình địch cùng thành phố này. 

Newcastle bảo vệ thành công chiến thắng để vươn lên hạng 10

Reuters

Trước trận Newcastle thắng Everton 2-1, ở trận đấu diễn ra lúc 19 giờ Southampton thắng nghẹt thở Aston Villa 4-3 ở sân khách Villa Park sau khi dẫn trước 4-0 đến phút 60 nhưng bị đội chủ nhà gỡ lại 3 bàn trong đó có 2 bàn ghi ở các phút bù giờ. Trận thắng này giúp Southampton có chuỗi 5 trận bất bại (4 thắng, 1 hoà) sau 2 trận thua đầu mùa, qua đó gây sốc leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.