Kết quả Ngoại hạng Anh, M.U 3-3 Everton: Phòng thủ thảm họa, 'Quỷ đỏ' tặng 1 điểm cho khách

Kim Chao
Kim Chao
07/02/2021 07:55 GMT+7

Chỉ ít ngày sau chiến thắng 9-0, M.U đã bị Everton cầm hòa 3-3 ngay tại sân nhà Old Trafford ở vòng 23 Ngoại hạng Anh vừa kết thúc rạng sáng nay 7.2 (theo giờ VN).

Everton không phải là đối thủ dễ chơi, ai cũng biết. Nhưng đối với người hâm mộ Manchester United, đội bóng vừa đánh bại Southampton với tỷ số kỷ lục 9-0 ở vòng đấu vừa qua thì "Quỷ đỏ" của họ giờ không sợ một ai. Cho dù hàng thủ có phá cỡ nào thì hàng công dũng mãnh của họ cũng dư sức bù vào. Tuy nhiên những gì diễn ra trong hơn 90 phút ở sân Old Trafford rạng sáng nay đã khiến họ thật sự lo lắng.

Đội hình xuất phát

M.U (4-2-3-1): De Gea (thủ môn), Bissaka - Linderloef - Maguire - Luke Shaw, McTominay - Pogba, Greenwood - Bruno Fernandes - Rashford, Cavani
Everton (4-3-3): Olsen (thủ môn), Digne - Godfrey - Keane - Holgate, Gomes - Davies - Doucoure, Richarlison - Calvert Lewin - James Rodriguez
Cavani trong trận đấu đá chính tiếp theo đã không phụ lòng HLV Solskjaer và người hâm mộ khi phát huy sở trường chọn điểm rơi tốt của mình để đánh đầu sau đường chuyền của Rashford, bóng nằm gọn trong lưới thủ môn Olsen, Cavani tung tăng chạy dọc khu vực cuối sân để ăn mừng bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho M.U ở phút 24.

Cavani đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho M.U

Ảnh: Reuters

M.U tiếp tục phát huy ưu thế sân nhà của mình để chèn ép đối phương trên khắp mặt sân. Tuy nhiên có quá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, trong đó đáng tiếc nhất là Rashford khi anh bỏ lỡ hơn 10 cơ hội ghi bàn trong suốt trận đấu này. Nhưng không sao, đồng đội anh đã thi đấu tỉnh táo hơn rất nhiều và không thể không kể tên Bruno Fernandes. Cú sút điệu nghệ nhẹ nhàng và tinh tế ở phút 45 đưa bóng bay vòng cầu chui tọt vào lưới Everton nâng tỷ số lên 2-0 là một tác phẩm nghệ thuật. Tiền vệ người Bồ Đào Nha ngạo nghễ đứng tại chỗ ăn mừng bàn thắng.

Cú sút điệu nghệ quá khó của Bruno Fernandes

Ảnh: Reuters

Tuy nhiên những gì diễn ra ở hiệp thi đấu thứ 2 đã như gáo nước lạnh tạt vào HLV Solskjaer trong một đêm Anfield mát mẻ không có hạt mưa nào. Phút 49, hàng thủ của M.U bắt đầu lộ ra những điểm yếu chết người và tâm điểm chính là thủ môn De Gea, người gác đền luôn được đánh giá cao nhất trong số những thủ môn trên thế giới

De Gea đẩy bóng đến ngay chân Douroure và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Everton

Ảnh: Reuters

Cú sút của Calvert-Lewin từ cánh trái không mấy uy lực nhưng De Gea đã chơi thiếu chắc chắn, đẩy bóng đến ngay chân Doucoure và tiền vệ cánh này không thể bỏ lỡ cơ hội bằng vàng, sút tung lưới M.U ở cự ly gần rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Everton ở phút 49.

James Rodriguez trừng phạt hàng thủ M.U để gỡ hòa 2-2

Ảnh: Reuters

Khi HLV Solskjaer còn chưa kịp tính gì cho bài toán củng cố hàng phòng ngự của M.U thì chỉ 3 phút sau, các vị khách đã dội thêm một gáo nước lạnh nữa vào ông. Lần này, James Rodriguez đã tận dụng sự lỏng lẻo của hàng thủ M.U để lẻn vào vòng cấm rồi sút sệt vào góc gần, nơi thủ môn De Gea bỏ trống, để san bằng cách biệt 2-2 cho Everton.

McTominay đánh đầu đưa M.U vươn lên dẫn trước 3-2

Ảnh: Reuters

Sự giận dữ của các cầu thủ chủ nhà thể hiện rõ trong những phút sau đó. Các đợt tấn công như vũ bão của họ liên tục được dàn xếp để cố tình đưa bóng vào lưới thủ môn Olsen nhưng phải đến phút 70, khi Luke Shaw tung đường chuyền khét lẹt vào vòng cấm Everton, McTominay mới đánh đầu hiểm hóc đưa M.U vươn lên dẫn trước 3-2. Cầu thủ người Scotland thời gian gần đây chơi rất ổn trong việc hỗ trợ tuyến trên ghi bàn nhưng anh lại không ổn chút nào ở nhiệm vụ phòng ngự.

Calvert-Lewin trừng phạt hàng thủ M.U để gỡ hòa 3-3 cho Everton ở cuối trận

Ảnh: Reuters

Đỉnh điểm của việc hàng thủ M.U phô bày phong cách thảm họa của mình diễn ra ở phút 90+5 khi Michael Keane đá phạt gián tiếp từ rất xa khung thành, bóng được đưa vào vòng cấm M.U nhưng hàng loạt cầu thủ áo đỏ chơi quá tệ hại, người thì đánh đầu hụt, người phản ứng chậm và trong bối cảnh đó, có 7 cầu thủ chủ nhà không kèm nổi Calvert-Lewin để anh đón bóng bằng ngực rồi hạ gục De Gea ấn định tỷ số 3-3 cho trận đấu.
Một trận hòa chưa phải là thảm họa nhưng với kiểu phòng ngự như vậy,  tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh mùa này của M.U cần được xem lại. Nói như HLV Ancelotti của Everton, "Đó là một màn trình diễn tốt. Tôi nghĩ, khi ghi bàn ở giây cuối cùng của trận đấu, chúng tôi đã có một chút may mắn, thành thật mà nói, nhưng tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng với may mắn đó".
Với 45 điểm trong tay, M.U vẫn tiếp tục bám đuổi Man City với 3 điểm ít hơn nhưng đá nhiều hơn 2 trận. Everton có 36 điểm, vẫn xếp thứ 6 với nhiều hy vọng một chỗ trong top 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.