Kết quả Ngoại hạng Anh, Man City 1-0 Sheffield United: Chiến thắng thứ 500 của Guardiola

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/01/2021 00:03 GMT+7

Man City tiếp tục hướng đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này khi đánh bại Sheffield United với tỷ số 1-0 ở vòng 22 diễn ra đêm 30.1 (giờ VN).

Sheffield United hành quân đến Etihad với một sự tự tin rất cao sau khi gây sốc với chiến thắng 2-1 ngay trên thánh địa Old Trafford của M.U ở vòng trước. Đó là chiến thắng thứ hai của đội quân HLV Chris Wilder ở Ngoại hạng Anh mùa này nhưng không thể giúp họ thoát khỏi vị trí cuối bảng. Tuy vậy, Sheffield United vẫn có quyền mơ đến việc thực hiện thêm cú sốc khác trước Man City đang đứng đầu bảng.

Đội hình ra sân

Man City (4-3-3): Ederson, Walker, Dias, Laporte, Zinchenko, Fernandinho, Gundogan, Silva, Torres, Foden, Jesus

Sheffield United (3-5-2): Ramsdale, Basham, Egan, Ampadu, Baldock, Lundstram, Norwood, Fleck, Bogle, Burke, Brewster

Cầu thủ ghi bàn - Man City: Jesus (9’)

Ở trận này, HLV Pep Guardiola không thể tung ra đội hình mạnh nhất khi vắng tiền vệ kiến thiết Kevin De Bruyne (chấn thương) và “tay săn bàn” Sergio Aguero (đang cách ly do nhiễm Covid-19). Dẫu vậy, với Gundogan, Silva, Torres, Foden và Jesus, đội chủ sân Etihad vẫn quá mạnh so với đội khách.

Jesus (giữa) lập công giúp Man City sớm có bàn dẫn trước

AFP

Man City tạo ra thế trận áp đảo ngày từ đầu và sớm có bàn mở tỷ số ở phút thứ 9. Tiền đạo người Brazil, Jesus là người lập công với pha xử lý gọn gàng và dứt điểm ở cự ly gần sau nỗ lực tạt bóng của Torres bên cánh phải.
Việc có bàn thắng sớm giúp đội bóng thành Manchester dễ dàng hơn trong việc áp đặt thế trận. Thế nhưng, những pha tấn công của Man City ở phần còn lại của hiệp 1 cũng chỉ dừng ở việc khiến hàng thủ Sheffield United. Ngoài cú sút dẫn đến bàn thắng, các học trò của Guardiola cũng chỉ tung thêm được 1 cú sút trúng đích trước giờ nghỉ giải lao.

Sheffield United không thể làm nên cú sốc khác khi thua Man City

AFP

Đội chủ nhà vẫn duy trì thế trận áp đảo trong hiệp 2 với tỷ lệ thời gian giữ bóng lên đến 76%. Thế nhưng, cũng như hiệp đầu tiên, Man City vẫn không thể tìm được mành lưới của thủ thành Ramsdale dù tạo ra ít nhất 3 cơ hội ghi bàn.
Mặc dù không thể có được chiến thắng với tỉ số cách biệt nhưng Man City vẫn có thể hài lòng với 3 điểm để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng, tạm hơn M.U (đội đá muộn gặp chủ nhà Arsenal) 4 điểm. Đây cũng là chiến thắng 12 liên tiếp trên mọi đấu trường ở sân nhà và là trận thắng thứ 500 của Guardiola trong sự nghiệp cầm quân. Trong khi đó, thất bại thứ 17 ở mùa này khiến hy vọng trụ hạng của Sheffield United đang mờ dần khi họ chỉ mới có 8 điểm sau 21 trận.

Guardiola đã có chiến thắng thứ 500 trong sự nghiệp huấn luyện

AFP

Ở trận đấu sớm, Callum Wilson đã giảm bớt áp lực lên HLV Steve Bruce của Newcastle khi lập cú đúp mang về chiến thắng quan trọng 2-0 ngay trên sân Everton. Bruce đã bị các CĐV Newcastle chỉ trích sau chuỗi 5 trận thua liên tiếp đẩy đội bóng vào cuộc chiến trụ hạng ở Ngoại hạng Anh. Chiến thắng đầu tiên trong 10 trận mang lại cho Bruce có thời gian để cải thiện lối chơi trong những trận đấu tới. Trong khi đó, Everton vẫn đứng thứ 7 sau thất bại đầu tiên trong 3 trận gần nhất.
Ở lượt trận tới, Man City sẽ làm khách trên sân của Burnley, trong khi Sheffield United sẽ trở về sân nhà đón tiếp Wolves.
 Kết quả Ngoại hạng Anh diễn ra đêm 30.1 (giờ VN)

Everton 0 - 2 Newcastle

Crystal Palace 1 - 0 Wolves

Man City 1 - 0 Sheffield United

West Brom 2 - 2 Fulham

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.