Kết quả Ngoại hạng Anh, Liverpool 0-1 Burnley: Cú sốc nặng của ‘Quỷ đỏ’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/01/2021 06:19 GMT+7

Liverpool đã nhận một cú sốc nặng khác khi gục ngã trên sân nhà lần đầu tiên kể từ tháng 4.2017 với tỷ số 0-1 trước đối thủ dưới cơ Burnley ở vòng 20 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (22.1, giờ VN).

Sau 4 trận không thắng và 3 trận ‘tịt ngòi’, HLV Juergen Klopp đã thực hiện 3 sự thay đổi ở đội hình xuất phát của Liverpool so với trận hòa M.U. Chiến lược gia người Đức đã không giữ lại cặp tiền vệ Jordan Henderson và Fabinho ở trung tâm hàng thủ. Thay vào đó, hậu vệ Joel Matip trở lại đá cặp với Fabinho.

Đội hình ra sân

Liverpool (4-3-3): Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Fabinho, Robertson, Oxlade-Chamberlain, Thiago, Wijnaldum, Shaqiri, Origi, Mane

Burnley (4-4-2): Pope, Lowton, Tarkowski, Mee, Taylor, Brady, Westwood, Brownhill, McNeil, Barnes, Wood

Cầu thủ ghi bàn - Burnley: Barnes (83’, 11m)

Nhưng sự thay đổi đáng chú ý nhất là 2 ngôi sao hàng công Mo Salah (chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Ngoại hạng Anh mùa này) và Firmino ngồi ghế dự bị để nhường chỗ cho Alex Oxlade-Chamberlain và Divock Origi.

Salah (phải) lại trải qua một trận đấu thất vọng cùng Liverpool

AFP

Liverpool đã chơi áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng “bộ ba” Alex Oxlade-Chamberlain, Origi và Sadio Mane đã không thể tạo nên mối đe dọa quá lớn về phía hàng thủ của Burnley trong ngày mà thủ môn Nick Pope chơi xuất sắc. Thủ môn người Anh cũng cản phá được vài pha dứt điểm của Liverpool nhưng gần như tất cả đều được thực hiện từ ngoài vòng cấm địa.
Cơ hội tốt nhất của đội chủ sân Anfield trong hiệp 1 là tình huống sút dội xà ngang của Origi trước giờ nghỉ giải lao. Trận đấu trở nên căng thẳng trong 45 phút đầu tiên khi HLV Sean Dyche của Burnley có những lời lẽ không hay với trọng tài thứ tư sau khi không hài lòng trước một số pha va chạm của cầu thủ.
Liverpool tiếp tục gây sức ép trong hiệp 2 và thủ môn Pope tiếp tục khiến một số chân sút đội chủ nhà nản lòng với những pha cản phá tốt. HLV Klopp đã tung Salah và Firmino vào sân ở phút 57 nhưng hàng công của “Quỷ đỏ” vùng Merseyside vẫn bất lực trước hàng thủ số đông của Burnley.

Barnes chấm dứt chuỗi 68 trận bất bại trên sân nhà của Liverpool sau pha lập công trên chấm 11 m

AFP

Đội khách gần như chịu trận trong hầu hết trận đấu nhưng bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 83. Tiền đạo Ashley Barnes đã có một tình huống xử lý vượt qua Fabinho và bị thủ thành Alisson Becker phạm lỗi trong vòng cấm địa, mang về cho Burnley một quả phạt đền. Chính Barnes là người thực hiện thành công quả phạt, ấn định chiến thắng 1-0 cho đội khách.
Thất bại sốc trước Burnley khiến mọi thứ đối với Liverpool đang ngày càng tồi tệ. Hy vọng bảo vệ danh hiệu thực sự đang trượt ra khỏi tầm tay và nếu họ tiếp tục chơi như thế này, đội quân của HLV Klopp chỉ đặt mục tiêu để lọt vào tốp 4. Trong cuộc đấu mà Liverpool áp đảo về các thông số kỹ thuật (chiếm 72% thời gian giữ bóng, tung ra 11 cú dứt điểm so với 2 pha sút của Burnley...), nhưng nhà đương kim vô địch tiếp tục “tịt ngòi” trong trận đấu thứ 4 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.

HLV Klopp tràn trề thất vọng khi Liverpool trải qua trận thứ 5 liên tiếp không thắng ở Ngoại hạng Anh

AFP

Với thất bại này, chuỗi 68 trận bất bại trên sân nhà của Liverpool đã kết thúc theo một cách thất vọng. Các học trò của Klopp hiện đã không thể thắng trong 5 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh và khả năng bảo vệ danh hiệu của họ đang ra khởi tầm tay khi kém đội dẫn đầu M.U 6 điểm, đồng thời có thể bị hất văng khỏi tốp 4 nếu các đội xếp sau là Tottenham và Everton đều thắng ở các trận chưa đấu. Trong khi đó, trận thắng kinh ngạc trên sân Anfield giúp Burnley tạm gia tăng khoảng cách với nhóm cầm đèn đỏ.
Sau cú sốc này, Liverpool sẽ tiếp tục trải qua những trận đấu “bão táp” khi đụng độ M.U trên sân Old Trafford ở vòng 4 Cúp FA cuối tuần này, trước khi hành quân đến sân Tottenham ở Ngoại hạng Anh vào tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.