Kết quả Ngoại hạng Anh, Leicester 3-1 Liverpool: ‘Quỷ đỏ’ sụp đổ, ghế HLV Klopp chao đảo

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/02/2021 21:48 GMT+7

Liverpool tiếp tục nhận thất bại choáng váng khi để Leicester ngược dòng thắng 3-1 ở những phút cuối trong trận đấu thuộc vòng 24 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm nay (13.2, giờ VN).

Nhà đương kim vô địch Liverpool hành quân đến sân King Power của Leicester với hành trang chỉ thắng 2 trong số 9 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, một chiến thắng trước “Bầy cáo” sẽ giúp đoàn quân của HLV Juergen Klopp vượt mặt chính đối thủ để lên vị trí thứ ba.

Đội hình ra sân

Leicester (4-1-4-1): Schmeichel, Amartey, Evans, Soyuncu, Ricardo Pereira, Tielemans, Ndidi, Albrighton, Maddison, Barnes, Vardy.

Liverpool (4-3-3): Alisson, Alexander-Arnold, Kabak, Henderson, Robertson, Milner, Wijnaldum, Jones, Salah, Firmino, Mane.

Cầu thủ ghi bàn - Leicester: Maddison (79’), Vardy (82’), Barnes (85’); Liverpool: Salah (67’)

Ở trận này, HLV Klopp lần đầu tiên tung trung vệ Ozan Kabak (người vừa được mượn từ Schalke ở kỳ chuyển nhượng mùa đông) thay cho Fabinho bị chấn thương. Tiền vệ Thiago phải ngồi dự bị khi được thay thế bởi James Milner, một trong số ít sự thay đổi của Liverpool so với thất bại 4-1 trước Man City cuối tuần trước. Thế nhưng, khi trận đấu mới trôi qua phút 18, HLV Klopp buộc phải tung Thiago vào thay Milner, người bị chấn thương.

Liverpool đã chơi tốt trong hơn 1 giờ đồng hồ và có bàn mở tỷ số do công của Salah (giữa)

AFP

Liverpool đã cầm bóng tốt hơn trong hiệp 1 khi chiếm tỷ lệ 63% thời gian nhưng Salah không thể tận dụng tốt ít nhất 2 cơ hội trước sự xuất sắc của thủ môn Schmeichel (Leicester). Tuy nhiên, đội chủ nhà có cơ hội ngon ăn hơn khi chân sút kỳ cựu Jamie Vardy không thể ghi bàn trước giờ nghỉ giải lao sau cú dứt điểm trong tư thế thuận lợi bị thủ môn Alisson đẩy bóng sạt xà ngang.

Thủ môn Allison lại mắc lỗi nghiêm trọng khiến Liverpool bại trận

AFP

Thế trận trận hiệp 2 không đổi khi Liverpool kiểm soát bóng hoàn toàn. Sau cú sút của Alexander-Arnold đưa bóng đi chạm xà ngang, “Quỷ đỏ” đã giải tỏa được bế tắc với pha lập công của Salah sau tình huống chuyền bóng xoáy điệu nghệ của Firmino để tiếp dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Ngoại hạng Anh (17 bàn).
Leicester bắt đầu gia tăng sức ép sau bàn thua khiến hàng thủ chắp vá của Liverpool chao đảo, trước khi sụp đổ hoàn toàn. Phút 79, James Maddison gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà trên chấm 11m sau tình huống phạm lỗi của Thiago với Barnes trong vòng cấm. Chỉ 3 phút sau, Vardy trừng phạt sai lầm của thủ môn Allison (người có tình huống lao ra không hợp lý) để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Chưa dừng ở đó, hàng thủ của “Quỷ đỏ” một lần nữa sụp đổ khi Barnes loại bỏ Kavak để tung cú dứt điểm quyết đoán ấn định chiến thắng 3-1 cho Leicester.

Leicester đã có cuộc ngược dòng ngoạn mục trước Liverpool

AFP

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục giúp Leicester tạm chiến vị trí thứ 2 của M.U và duy trì hy vọng chạy đua chức vô địch khi tạm rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Man City xuống còn 4 điểm. Trong khi đó, thất bại ở King Power khiến Liverpool có thể mất vị trí thứ 4 nếu Chelsea đánh bại Newcaslte trên sân nhà ở trận đấu muộn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.