Kết quả Ngoại hạng Anh, Chelsea 3-1 Leeds: ‘The Blues’ chiếm ngôi đầu trước derby bắc London

Giang Lao
Giang Lao
06/12/2020 06:21 GMT+7

Chelsea cũng trải qua trận đấu kịch tính như Manchester United (M.U), khi lội ngược dòng ngoạn mục hạ gục Leeds 3-1 rạng sáng 6.12, qua đó chiếm ngôi đầu trước trận derby bắc London giữa Tottenham và Arsenal diễn ra tối nay.

Cuộc đấu trí giữa 2 HLV Lampard và Marcelo Bielsa tái lập cuộc đối đầu giữa họ khi còn ở giải Championship cách đây 2 mùa bóng, nhưng lần này Leeds không đối đầu Derby County (CLB cũ Lampard dẫn dắt) mà là một Chelsea hùng mạnh.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Chelsea (4-3-3): Mendy; James, Zouma, Silva, Chilwell; Kante, Mount, Havertz (Kovacic 67’); Ziyech (Pulisic 30’), Giroud (Abraham 79’), Werner.
- Leeds (4-1-4-1): Meslier; Ayling, Koch (Llorente 9’), Cooper, Dallas; Phillips, Klich, Alioski (Rodrigo 69’), Raphinha; Harrison (Poveda 57’); Bamford.
- Bàn thắng: Bamford 4’ (Leeds); Giroud 27’, Zouma 61’, Pulisic 90+3 (Chelsea)
Tuy nhiên, dù đó là Chelsea với dàn hảo thủ đắt giá, nhưng Leeds của HLV Marcelo Bielsa không hề ngán ngại mà trái lại ngay từ đầu đã gây sốc với một pha dàn xếp phản công chuyển đổi trạng thái sang tấn công mẫu mực mở tỷ số 1-0 do công tiền đạo Patrick Bamford ghi phút thứ 4.
Patrick Bamford cũng là cầu thủ cũ của Chelsea, nhận đường chuyền hảo hạng của tiền vệ Kalvin Phillips thoát xuống tung cú sút hạ gục thủ môn Edouard Mendy trong khi 2 trung vệ của “The Blues” là Kurt Zouma và Thiago Silva hoàn toàn bất ngờ.
HLV Lampard có quyết định thay đổi ở hàng công cực kỳ chính xác đó là sử dụng trung phong Olivier Giroud đang có phong độ cao sau khi vừa ghi 4 bàn ở trận thắng Sevilla 4-0 hôm giữa tuần tại vòng bảng Champions League, đá chính thay cho Tammy Abraham.

Giroud đang có phong độ cao tiếp tục lập công cho Chelsea

AFP

Chính sự bén duyên ghi bàn của Giroud giúp Chelsea sau bàn thua sớm không bị ảnh hưởng tâm lý, vẫn nỗ lực kiểm soát trận đấu trước khi có bàn gỡ hòa ở phút 27 sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Hakim Ziyech và Reece James kiến tạo cho chân sút người Pháp lập công.
Bàn gỡ hòa 1-1 cho Chelsea của Giroud là bàn thứ 5 trong 2 trận gần đây, và ở độ tuổi 34, tiền đạo này đang cho thấy sự hồi xuân một cách ngoạn mục sau thời gian dài chỉ ngồi dự bị. Tổng cộng sau 11 trận ở mọi mặt trận, Giroud đã ghi 7 bàn.

Kurt Zouma (15) lên tham gia tấn công ghi bàn then chốt cho Chelsea dẫn lại 2-1

Reuters

Mặc dù vậy, sau bàn gỡ hòa thì Chelsea thiệt quân khi tiền vệ kiến tạo Hakim Ziyech phải rời sân do chấn thương để Christian Pulisic vào thay. Còn Leeds sau bàn gỡ hòa vẫn cho thấy họ là đối thủ không dễ bắt nạt.
Trận đấu vì thế diễn ra trong thế giằng co sang gần suốt hiệp 2, nhưng trong thời gian này nếu tiền đạo Timo Werner của Chelsea không vô duyên trong nhiều tình huống ghi bàn ngon ăn thì “The Blues” có lẽ đã có thể sớm dẫn bàn lại. Đến phút 61, trung vệ Kurt Zouma khi lên tham gia tấn công đánh đầu ghi bàn từ quả phạt góc của Mason Mount giúp Chelsea dẫn lại 2-1.

Cuối trận Pulisic (trái) ấn định tỷ số 3-1 từ pha kiến tạo của Timo Werner

Reuters

Chính bàn thắng này đã tạo bước ngoặt trận đấu, khi Chelsea lên tinh thần ép sân Leeds và kiểm soát thế trận, trước khi ở phút 90+3 Christian Pulisic ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 từ đường kiến tạo của Timo Werner.
Trận thắng này giúp Chelsea có 22 điểm sau 6 thắng, 4 hòa và 1 thua, tạm chiếm ngôi đầu của Tottenham trước khi đội này đấu Arsenal trong trận derby bắc London lúc 23 giờ 30 tối nay (6.12). Còn Leeds giậm chân ở vị trí thứ 13 với 14 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.