Kết quả Ngoại hạng Anh, Chelsea 0-0 Tottenham: Derby London chặt chẽ, Spurs lấy lại ngôi đầu

Giang Lao
Giang Lao
30/11/2020 06:27 GMT+7

Kỳ vọng về một trận đấu bùng nổ giữa Chelsea và Tottenham rạng sáng 30.11 trên sân Stamford Bridge đã không xảy ra, khi 2 bên thi đấu chặt chẽ ít có cơ hội ghi bàn đành chia điểm với trận hòa 0-0.

Tuy nhiên, trận hòa này có lợi cho Tottenham khi với 1 điểm có thêm đã lấy lại ngôi đầu bảng sau vòng 10 giải Ngoại hạng Anh dù bằng 21 điểm như Liverpool, nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số (+12 so với +5). Còn Chelsea vẫn xếp thứ 3 với 19 điểm.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Chelsea (4-3-3): Mendy; James, Zouma, Thiago Silva, Chilwell; Kovacic, Kante, Mount; Ziyech (Havertz 83’), Abraham (Giroud 79’), Werner (Pulisic 74’).
- Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Aurier, Joe Rodon, Dier, Reguilon; Hojbjerg, Sissoko; Ndombele (Lo Celso 65’), Bergwijn (Davies 89’), Son Heung-min; Kane.
Tottenham ra quân thiếu vắng trung vệ số 1 Toby Alderweireld, nhưng HLV Mourinho đã gây bất ngờ khi dùng cầu thủ trẻ Joe Rodon đá cặp cùng Eric Dier là sự thay đổi đáng chú ý nhất của Spurs. Trong khi ở hàng công vẫn là bộ ba Bergwijn, Son Heung-min và Harry Kane cùng sự hộ công của Ndombele.
Phía Chelsea, cặp ngôi sao Christian Pulisic và Kai Havertz ngồi dự bị chỉ vào sân gần cuối trận, nhưng HLV Lampard vẫn tung ra hàng công cực mạnh gồm Hakim Ziyech, Tammy Abraham và tiền đạo Timo Werner. Phía sau còn là Kante và Mason Mount hỗ trợ.

Chelsea và Tottenham chơi với thế trận quá chặt chẽ

Reuters

Dù có lực lượng rất mạnh về tấn công nhưng cả Chelsea và Tottenham chơi với thế trận quá chặt chẽ và thận trọng suốt trận, khiến đôi bên gần như không tạo cơ hội nào đáng kể để mở tỷ số.
Phía Chelsea, đáng kể nhất là tiền đạo Timo Werner đưa được bóng vào lưới thủ môn Lloris của Tottenham trong hiệp 1, nhưng bị từ chối vì lỗi việt vị. Trong khi đó, Tottenham với cặp ngôi sao Son Heung-min và Harry Kane cũng có một ngày thi đấu khó khăn khi luôn bị hàng thủ đối phương đeo sát.

Timo Werner đưa được bóng vào lưới thủ môn Lloris nhưng bị việt vị

Reuters

Nhưng Tottenham có nhiều cơ hội đáng kể hơn so với Chelsea để mở tỷ số, các cơ hội của Bergwijn, Ndombele hay Son Heung-min và Harry Kane thỉnh thoảng có nhưng đều dứt điểm kém, hoặc bị thủ môn Mendy cản phá thành công.

Ngôi sao Hakim Ziyech (giữa) của Chelsea cũng bị kèm chặt chẽ

Reuters

Cuối trận, sức tấn công của Chelsea và Tottenham được gia tăng lên đôi chút, nhưng hầu hết các cơ hội đều không được tận dụng hay bỏ phí, khiến cả 2 bên đành phải chấp nhận chia điểm với trận hòa 0-0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.