Kết quả Ngoại hạng Anh, Burnley 0-2 Man City: Đội quân Guardiola vẫn bất bại

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/02/2021 06:17 GMT+7

Man City tiếp tục khẳng định vị thế của ứng viên vô địch sáng giá nhất khi đánh bại chủ nhà Burnley với tỷ số 2-0 ở vòng 23 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (4.2, giờ VN).

Man City dù tiếp tục vắng mặt tiền vệ kiến thiết De Bruyne nhưng đội quân của HLV Pep Guardiola vẫn thể hiện sức mạnh trước Burnley khi kiểm soát trận đấu hoàn toàn. Ưu thế của đội khách sớm được cụ thể hóa trong 45 phút đầu tiên khi họ vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ nguồn cảm hứng của tiền vệ người Đức Ilkay Gundogan.

Đội hình ra sân

Burnley (4-4-2): Pope, Lowton, Tarkowski, Mee, Pieters, Cork, Westwood, Gundmundsson, McNeil, Rodriguez, Vydra

Man City (4-3-3): Ederson, Cancelo, Dias, Stones, Laporte, Gundogan, Rodri, Bernardo, Sterling, Mahrez, Jesus

Cầu thủ ghi bàn - Man City: Jesus (3’), Sterling (38’)

Tiền đạo Gabriel Jesus đã đưa Man City vượt lên dẫn trước ở phút thứ 3 với pha đánh đầu cận thành sau khi thủ môn Nick Pope cản phá cú sút của Bernardo Silva. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 trong 4 trận của chân sút người Brazil khi Man “xanh” không thể có được tay săn bàn số 1 Sergio Aguero, người đang hồi phục do nhiễm Covid-19. Raheem Sterling nhân đôi cách biệt cho đội khách ở phút 38 nhờ pha kiến tạo của Gundogan.

Jesus tiếp tục tỏa sáng

AFP

Trong khi đó, dù được chơi trên sân nhà Turf Moor, nhưng Burnley cũng chỉ có 2 cú sút trúng đích, giúp thủ môn Ederson (Man City) có một ngày khá nhàn nhã. Mặc dù không ghi thêm bàn thắng, nhưng chiến thắng dễ dàng 2-0 cũng đủ giúp thầy trò HLV Guardiola đạt được những mục tiêu cần thiết.
Man City đã giành được 13 chiến thắng liên tiếp (chỉ để thủng lưới 4 bàn) và 20 trận bất bại để lấy lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh, hơn kình địch M.U 3 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu. Kết quả trên sân Burnley đồng nghĩa Man City là đội đầu tiên ở Ngoại hạng Anh kể từ tháng 3.8.2002 sau Arsenal thắng 13 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Trong khi đó, Burnley vẫn phải nỗ lực để trụ hạng khi xếp thứ 16, hơn nhóm rớt hạng 8 điểm.

Burnley (áo sẫm) không thể ngăn cản sức mạnh của Man City

AFP

Chiến thắng trước Burnley còn là bước đệm tinh thần giúp Man City hướng đến chuyến hành quân dự báo khó khăn trên sân nhà vô địch Liverpool vào cuối tuần này ở Ngoại hạng Anh, trước khi đụng độ Swansea ở vòng 5 Cúp FA vào giữa tuần tới.

Kết quả Ngoại hạng Anh

Burnley 0 - 2 Man City

Fulham 0 - 2 Leicester

Leeds United 1 - 2 Everton

Aston Villa 1 - 3 West Ham

Liverpool 0 - 1 Brighton

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.