Kết quả Ngoại hạng Anh, Burnley 0-1 M.U: Pogba giúp “Quỷ đỏ” soán ngôi Liverpool

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/01/2021 06:18 GMT+7

Pha lập công của Paul Pogba đã giúp M.U đánh bại chủ nhà Burnley với tỷ số 1-0 ở loạt đấu bù Ngoại hạng Anh rạng sáng nay (13.1, giờ VN), đồng thời soán ngôi đầu của Liverpool .

Khát khao có điểm để bứt khỏi nhóm nguy cơ rớt hạng, Burnley đã chơi tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, sau quãng thời gian đầu hiệp 1 có phần lép vế, M.U đã dần lấy lại thế trận và nhận được phần thưởng xứng đáng sau khi gia tăng sức ép trong hiệp đấu còn lại.

Đội hình ra sân

Burnley (4-4-2): Pope; Lowton, Tarkowski, Mee, Pieters; Gudmundsson, Brownhill, Westwood, Brady; Wood, Barnes

M.U (4-2-3-1): De Gea; Wan-Bissaka, Bailly, Maguire, Shaw; Pogba, Matic; Rashford, Bruno Fernandes, Martial; Cavani

Cầu thủ ghi bàn - M.U: Pogba (71’)

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ và một số tình huống gây tranh cãi, M.U vẫn kiên trì tìm kiếm bàn thắng và họ được đền đáp nhờ tài năng của Pogba ở phút 71. Tiền vệ người Pháp đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu với một pha bắt vô lê đẹp mắt hạ gục thủ thành Nick Pope từ đường tạt bóng của Rashford, ấn định chiến thắng 1-0 cho đội khách.

Cavani (áo sáng) trở lại đội hình M.U sau khi bị treo giò 3 trận

AFP

Ngoài bàn thắng và cách chơi, M.U đã để lại nhiều điều tích cực trong trận đấu này khi các cầu thủ đều thi đấu đầy tinh thần chiến đấu và gắn kết. Đó là một hình ảnh làm CĐV của “Quỷ đỏ” thắp sáng hy vọng hướng đến việc lên ngôi Ngoại hạng Anh đầu tiên kể từ năm 2013.
Đây là trận đấu thứ 11 liên tiếp bất bại của M.U tại Ngoại hạng Anh, trong đó có 9 chiến thắng sau khi đánh bại Burnley trên sân Turf Moor. Không những vậy, trận thắng này còn giúp “Quỷ đỏ” thành Manchester vươn lên chiếm ngôi đầu, hơn Liverpool 3 điểm (36 so với 33).
Đánh bại Burnley đồng nghĩa với việc M.U sẽ có một hành trang tốt trước chuyến đi tới Anfield vào cuối tuần này để đụng độ nhà vô địch Liverpool, một trận đấu mang ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua tranh danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa này.

HLV Solskjaer (phải) đang có cơ hội để đưa M.U lên ngôi Ngoại hạng Anh mùa này

AFP

M.U và Liverpool là 2 đội bóng thành công nhất trong lịch sử bóng đá Anh và luôn được ví như “đối thủ không đội trời chung”. Họ có tổng cộng 39 danh hiệu Ngoại hạng Anh, trong đó M.U sở hữu 20 chức vô địch, nhưng Liverpool hiện đang mới là đội nắm giữ danh hiệu. Liệu Ole Gunnar Solskjaer có thể “bắt chước” Sir Alex Ferguson và hạ gục Liverpool một lần nữa?
Điều trùng hợp là thất bại gần nhất của M.U tại Ngoại hạng Anh cách đây 1 năm và ngay tại Anfield. 12 tháng đã trôi qua, M.U giờ đây như đang “lột xác” và cho thấy sự sẵn sàng để tranh danh hiệu cao nhất bóng đá Anh một lần nữa.

Kết quả Ngoại hạng Anh

Sheffield United 1 - 0 Newcastle United

Burnley 0 - 1 M.U

Wolverhampton 1 - 2 Everton

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.