Kết quả Ngoại hạng Anh, Aston Villa - Chelsea (1-2): “The Blues” giữ chắc tốp 4

Giang Lao
Giang Lao
22/06/2020 05:39 GMT+7

Bất ngờ bị Aston Villa dẫn trước, nhưng với thế trận áp đảo Chelsea lật ngược tình thế trong hiệp 2 để thắng lại 2-1 ở vòng 30 giải Ngoại hạng Anh khuya 21.6, qua đó xây chắc vị trí thứ 4.

HLV Lampard thực hiện 4 sự thay đổi so với đội hình thi đấu trận gần nhất của Chelsea từ hồi tháng 3, đáng kể nhất có sự trở lại của Loftus-Cheek ở hàng tiền vệ bên cạnh Kante và Kovacic, còn Christensen chơi trung vệ với Rudiger.
Trong khi ở mặt trận tấn công là “bộ ba” Willian, Giroud và Mount, giúp Chelsea hoàn toàn kiểm soát thế trận trước Aston Villa dù có ưu thế sân nhà nhưng chấp nhận thế trận phòng thủ rất chặt chẽ để chờ cơ hội phản công.
Thế nhưng, trong thế trận đầy chủ động thì Chelsea lại ít tạo được cơ hội rõ nét nào để mở tỷ số nhất là ở hiệp 1, vì không thể xuyên thủng hàng thủ dày đặt của Aston Villa.
Thậm chí, tình thế còn khiến đến cuối hiệp 1 Chelsea phải chịu “đòn hồi mã thương” từ đối thủ sau pha tổ chức tấn công hiếm hoi do Jack Grealish khởi sướng giúp Kortney Hause có pha dứt điểm cận thành ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Aston Villa ở phút 43 đầy bất ngờ.

Kortney Hause bất ngờ giúp Aston Villa dẫn trước 1-0 cuối hiệp 1

AFP

Ở hiệp 2, phải đến khi HLV Lampard đưa Pulisic và Barkley vào thay Loftus-Cheek và Kovacic thì thế công của Chelsea mới trở nên sắc nét hơn, cùng việc đẩy cao hơn tốc độ tấn công.
Nhờ đó, trong vòng 5 phút từ khi vào sân Pulisic rồi sau đó là Giroud đều từ các pha kiến tạo của thủ quân Azpilicueta ghi liên tiếp 2 bàn các phút 60 và 62 giúp Chelsea nhanh chóng gỡ hoà và dẫn lại 2-1.
Với ưu thế bàn thắng dẫn lại cùng thế trận kiểm soát có lúc lên đến 90% thời gian cầm bóng, Chelsea đã tổ chức thế trận càng trở nên chặt chẽ hơn để không chỉ bảo toàn tỷ số mà còn khoá chặt mọi cơ hội phản công của Aston Villa đến hết trận. 

Nhưng Pulisic rồi sau đó là Giroud (giữa) đã giúp Chelsea ngược dòng thắng lại 2-1

AFP

Ở trận đấu trước đó, Newcastle thắng Sheffield United 3-0 với các bàn thắng do Allan Saint-Maximin, Lascelles và Joelinton ghi, qua đó leo gần nửa trên bảng xếp hạng. Trong khi trận thua khiến cơ hội tranh vé dự cúp châu Âu của Sheffield United trở nên khó khăn hơn.
Còn Chelsea trận thắng tuy sít sao nhưng cực kỳ quan trọng khi giúp họ vẫn bám đuổi sát đội hạng 3 Leicester và giữ chắc vị trí thứ 4 với cách biệt điểm số nâng lên so với Manchester United và Wolverhampton là 5 điểm (51 so với 46), và bỏ xa Sheffield lẫn Tottenham lần lượt 7 và 9 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.