Kết quả Ngoại hạng Anh, Arsenal 4-2 Leeds: Aubameyang lập hattrick, ‘Pháo’ lên nòng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/02/2021 06:14 GMT+7

Arsenal thắp lại hy vọng tranh một vị trí ở tốp 4 Ngoại hạng Anh sau khi đánh bại vị khách Leeds với tỷ số 4-2 ở vòng 24 kết thúc rạng sáng nay (15.2, giờ VN) nhờ cú hattrick của Aubameyang.

Sau chuỗi trận phong độ thất thường và dần mất hy vọng trong cuộc đua vào tốp 4, Arsenal đã nhập cuộc đầy quyết tâm trong cuộc đón tiếp Leeds. “Pháo thủ” kiểm soát hoàn toàn thế trận và sớm kết liễu số phận đội khách ngay trong hiệp 1.

Đội hình ra sân

Arsenal (4-2-3-1): Leno, Bellerin, Luiz, Gabriel, Cedric, Ceballos, Xhaka, Odegaard, Smith-Rowe, Saka, Aubameyang

Leeds (4-1-4-1): Meslier, Ayling, Cooper, Struijk, Alioski, Harrison, Shackleton, Klich, Dallas, Raphinha, Bamford

Cầu thủ ghi bàn - Arsenal: Aubameyang (13', 41'-11m, 47'), Bellerin (45'); Leeds: Struijk (58'), Helder Costa (69’)

Đội chủ nhà đã có khởi đầu như mơ khi sớm dẫn trước 3-0 trong 45 phút đầu tiên. Đây cũng là lần đầu tiên tại Ngoại hạng Anh kể từ tháng 2.2018 Arsenal mới tạo được cách biệt như vậy trong hiệp 1. Trong khi đó, Leeds sụp đổ hoàn toàn sau sự tỏa sáng của tiền đạo Aubameyang.

Aubameyang (phải) tỏa sáng với cú hattrick

AFP

Đầu tiên, pha dứt điểm thông minh và chớp nhoáng của Aubameyang vào góc gần từ 15 mét sớm đưa Arsenal vượt lên dẫn trước ở phút 13, trước khi tiền đạo người Gabon này nhân đôi cách biệt ở cuối hiệp 1 với pha sút 11m thành công (thủ môn Illan Meslier của Leeds mắc sai lầm với phạm lỗi với Bukayo Saka). Hậu vệ Hector Bellerin ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải để nâng tỷ số lên 3-0 trước giờ nghỉ giải lao.
“Pháo thủ” gia tăng cách biệt lên 4-0 khi Aubameyang một lần nữa tỏa sáng ở đầu hiệp 2. Bị dẫn với cách biệt lớn, đội quân của HLV Marcelo Bielsa vẫn không bỏ cuộc và họ được đền đáp 2 bàn thắng của Pascal Struijk (phút 58) và pha dứt điểm cận thành của Helder Costa (phút 69). Tuy nhiên, Arsenal không vuột 3 điểm khi vẫn làm chủ trận đấu trong hơn 20 phút cuối.

Leeds (áo xanh) đã không thể làm nên chuyện ở sân Emirates

AFP

Với 3 điểm ở trận này, đội quân của HLV Arteta chiếm vị trí thứ 10 của chính Leeds và duy trì hy vọng tranh vé dự Champions League mùa tới khi kém 6 điểm (34 so với 40) so với tốp 4.
Chiến thắng trước Leeds giúp Arsenal có bước chạy đà rất tốt chuẩn bị bước vào 1 tuần đầy thách thức. Theo đó, sau khi đụng độ Benfica ở lượt đi vòng 1/16 Europa League giữa tuần này, “Pháo thủ” sẽ có cuộc đón tiếp đội đầu bảng Man CityNgoại hạng Anh vào ngày 21.2.

Kết quả Ngoại hạng Anh

Southampton 1 - 2 Wolves

West Brom 1 - 1 M.U

Arsenal 4 - 2 Leeds United

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.