Kết quả M.U 1-2 Leicester: ‘Bầy cáo’ giúp Man City đăng quang Ngoại hạng Anh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/05/2021 06:00 GMT+7

Man City đã chính thức đăng quang Ngoại hạng Anh 2020 - 2021 sau khi M.U thúc thủ 1-2 trên sân nhà trước Leicester ở vòng 35 diễn ra rạng sáng nay (12.5, giờ VN).

Sau nhiều cuộc biểu tình dữ dội phản đối chủ sở hữu người Mỹ, đông đảo cảnh sát và nhân viên đã được bố trí ở bên ngoài sân Old Trafford mặc dù khán giả vẫn bị cấm vào xem trận đấu do quy định của đại dịch Covid-19. Ở trận này, HLV Ole Gunnar Solskjear đã thay đổi gần như toàn bộ đội hình so với trận thắng Aston Villa 3-1 vòng trước để giúp các trụ cột dưỡng sức hướng đến chung kết Europa League sắp tới.

Đội hình ra sân

M.U: De Gea, Williams, Bailly, Tuanzebe, Telles, Matic, Mata, Van de Beek, Diallo, Elanga, Greenwood

Leicester: Schmeichel, Castagne, Fofana, Soyuncu, Albrighton, Ndidi, Tielemans, Thomas, Perez, Iheanacho, Vardy

Cầu thủ ghi bàn - M.U: Greenwood (15’); Leicester: Thomas (10’), Soyuncu (66’)
Cầu thủ chạy cánh 19 tuổi người Thụy Điển, Anthony Elanga, có trận ra mắt đội một của M.U, trong khi tài năng trẻ khác là Amad Diallo cũng đá trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. Các cựu binh Juan Mata, Nemanja Matic cũng góp mặt với bộ tứ hậu vệ Brandon Williams, Eric Bailly, Axel Tuanzebe và Alex Telles.

M.U (áo đỏ) bất lực trong hy vọng mong manh lật đổ Man City

AFP

Ngược lại, với việc vẫn chưa thể đảm bảo vị trí tốp 4, HLV Brendan Rodgers của Leicester đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất. Mặc dù cả hai đội nhập cuộc khá chậm nhưng trận đấu sớm có 2 bàn thắng đẹp mắt chỉ sau 15 thi đấu.
Leicester bất ngờ vượt lên dẫn trước với cú volley vào góc cao khung thành ở phút thứ 10 của hậu vệ trái Luke Thomas, nhưng M.U chỉ mất 5 phút để gỡ hòa 1-1. Tiền đạo trẻ Greenwood tiếp tục tỏa sáng trong màu áo “Quỷ đỏ” sau pha xử lý điệu nghệ qua 2 hậu vệ của Leicester khi nhận đường chuyền của Diallo, rồi tung cú sút chân phải chéo góc hạ gục thủ thành Schmeichel.

Leicester đã giúp Man City sớm đăng quang Ngoại hạng Anh

AFP

Việc ra sân với đội hình dự bị khiến M.U gặp khó trong việc tạo ra thế trận tốt. Điểm sáng trong lối chơi của “Quỷ đỏ” chính là sự năng nổ và đi bóng, phối hợp ở tốc độ cao của “bộ ba” tài năng trẻ Greenwood, Elanga, Diallo.
Leicester bước vào hiệp 2 với thế trận tốt hơn. Với nhiều cầu thủ của Man City đang xem trận đấu trên truyền hình, cú đánh đầu của Caglar Soyuncu ở phút 66 một lần nữa đưa “Bầy cáo” vượt lên dẫn trước giúp CĐV đối thủ cùng thành phố lại thấp thỏm chuẩn bị mở nút champagne cho một bữa tiệc ăn mừng danh hiệu. Điều mà đội quân của HLV Pep Guardiola mong chờ sau đó đã được toại nguyện khi M.U thất bại trong nỗ lực tìm bàn gỡ dù đã tung Edinson Cavani, Rashford và Bruno Fernandes vào sân.

Man City xứng đáng đăng quang Ngoại hạng Anh mùa này

AFP

CĐV Man City đã chuẩn bị ăn mừng

REUTERS

Chiến thắng 2-1 của Leicester tại Old Trafford giúp Man City chính thức đăng quang Ngoại hạng Anh mùa này sớm 3 vòng đấu do hơn đội nhì bảng M.U (đội chỉ còn 3 trận đấu) 10 điểm. Đây là chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 3 trong 4 mùa giải gần đây của đội chủ sân Etihad. Với việc đang đăng quang Cúp Liên đoàn Anh, đội quân của Guardiola đang hướng đến cú ăn 3 lịch sử nếu đánh bại Chelsea ở chung kết vào ngày 29.5 tới để lần đầu lên ngôi Champions League.
Giúp Man City đăng quang nhưng Leicester cũng có niềm vui riêng khi thắp sáng hy vọng giữ vị trí trong tốp 4 Ngoại hạng Anh mùa này để có vé dự Champions League. Chiến thắng trước M.U tại Old Trafford giúp đội bóng của HLV Rodgers tạm vươn lên vị trí thứ 3, hơn đội đứng thứ 5 là West Ham 8 điểm.

HLV Solskjear đang dồn tâm trí cho danh hiệu đầu tiên ở cương vị dẫn dắt M.U

AFP

Trong khi đó, thất bại không phải là điều quá thất vọng đối với M.U khi họ vẫn vững chãi ở vị trí nhì bảng và vốn cảm nhận được việc khó soán ngôi của Man City ở những vòng cuối với lịch thi đấu dày đặc. Đội quân của HLV Solskjear giờ đây sẽ dồn toàn lực cho trận chung kết Europa League với Villarreal diễn ra vào rạng sáng 27.5 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.