Kết quả Liverpool 2-0 Southampton: Thiago lần đầu ‘nổ súng’, vớt vát hy vọng cho 'Quỷ đỏ'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/05/2021 08:04 GMT+7

Tiền vệ Thiago đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Liverpool để giúp ‘Quỷ đỏ’ nuôi hy vọng lọt vào tốp 4 với chiến thắng 2-0 trước Southampton trên sân nhà Anfield ở vòng 35 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (9.5, giờ VN).

Trước trận này, các đối thủ cạnh tranh tốp 4 đã có những kết quả bất ngờ khi Leicester và Tottenham bị đánh bại, còn Chelsea ngược dòng kịch tính quật ngã chủ nhà Man City khiến đội quân HLV Pep Guardiola chưa thể đăng quang sớm. Diễn biến này giúp Liverpool thắp lại hy vọng tranh vé dự Champions League mùa tới, bởi nếu đánh bại Southampton, họ sẽ rút ngắn khoảng cách so với đội xếp thứ 4 là Leicester xuống còn 6 điểm.

Đội hình ra sân

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Phillips, Williams, Robertson, Fabinho, Thiago, Wijnaldum, Jota, Mane, Salah

Southampton: Forster, Walker-Peters, Bednarek, Vestegaard, Stephens, Tella, Ward-Prowse, Armstrong, Redmond, Walcott, Adams

Cầu thủ ghi bàn - Liverpool: Sane (31’), Thiago (90’)

Liverpool và Southampton đã có hiệp 1 chơi “ăn miếng trả miếng” với nhiều cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, đội quân của HLV Juergen Klopp đã một lần tận dụng thành công nhờ sở hữu những tài năng trên hàng công.

Mane (áo đỏ) ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool

AFP

Tiền đạo Sadio Mane là người khai thông bế tắc cho “Quỷ đỏ” ở phút 31 với cú dứt điểm bằng đầu ở cự ly gần sau quả tạt của Mohamed Salah. Đây là lần đầu tiên “bộ đôi” tiền đạo này kết hợp với nhau ghi bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Southampton (áo trắng) đã có một trận đấu tốt nhưng không thể ghi bàn

AFP

Thủ thành Alisson của Liverpool đã có một ngày đầy vất vả khi liên tục từ chối các tình huống ngon ăn của đội khách trong hiệp 2 từ Che Adams, Michael Obafemi… 3 điểm chỉ thực sự nằm trong tay đội chủ sân Anfield khi bản hợp đồng mùa hè vừa qua là Thiago ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 90.
Cựu ngôi sao của CLB Bayern Munich bị chỉ trích vì phong độ thất thường kể từ khi gia nhập Liverpool vào mùa hè năm ngoái. Nhưng anh đã thể đã thể hiện đẳng cấp của mình với một cú dứt điểm từ cự ly 20 m, mang về 3 điểm cho “Quỷ đỏ” vùng Merseyside.

Pha dứt điểm đẳng cấp của Thiago, ấn định chiến thắng cho Liverpool

AFP

Chiến thắng này giúp Liverpool nhảy lên vị trí thứ 6 nhưng đội quân của HLV Klopp sẽ còn gặp nhiều khó khăn ở 4 vòng còn lại, đặc biệt là chuyến làm khách trên sân M.U vài ngày tới. Trong khi đó, Southampton giậm chân vị trí thứ 16 và chưa an toàn trụ hạng về mặt toán học khi chỉ thắng 2 sau 17 trận, cách nhóm rớt hạng 10 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.