Kết quả Ligue 1, PSG 2-1 Lyon: Messi phản ứng khi bị thay ra

20/09/2021 06:20 GMT+7

Đội hình toàn các ngôi sao đắt tiền của PSG rất vất vả mới thắng được Lyon 2-1 ở vòng 6 Ligue 1 vừa kết thúc rạng sáng nay.

Ngày chào đón Messi chơi trận đầu tiên tại sân Công Viên Các Hoàng Tử, HLV Mauricio Pochettino tung ra sân đội hình mạnh nhất với đủ bộ ba các ngôi sao đắt tiền là Mbappe, Neymar và Messi.
Thế nhưng, tương tự như trận đấu tại Champions League, khi tam giác M-N-M xuất hiện cùng lúc, PSG lại chơi bế tắc.
Đá trên sân nhà nhưng họ không thể có được bàn thắng trong suốt 45 phút đầu tiên hiệp 1 và cơ hội tạo ra cũng không nhiều.
Bước sang hiêp 2, PSG còn bị choáng váng khi đội khách Lyon có bàn mở tỷ số ở phút 54 với pha lập công của Lucas Paqueta sau đường chuyền từ Karl Toko Ekambi.
Điều đáng nói là dù bị dẫn bàn trước, nhưng PSG vẫn không thể tạo được nhiều sức ép lên khung thành đối thủ.
Họ có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 ở phút 66 hoàn toàn nhờ nỗ lực cá nhân của Neymar khi anh té ngã và kiếm được quả phạt 11m. Chính Neymar thực hiện cú sút thành công từ chấm phạt đền để đưa trận đấu về vạch xuất phát.
PSG tiếp tục chơi bế tắc, HLV Mauricio Pochettino có quyết định dũng cảm và sáng suốt : rút Messi ra sân để thay bằng Hakimi.
Messi đã phản ứng với quyết định này, bằng cách phớt lờ lời động viên của Mauricio Pochettino khi tiến về khu kỹ thuật.

Mbappe chơi hay hơn khi Messi rời sân với pha kiến tạo cho Icardi ghi bàn

AFP

Không có Messi, PSG lại chơi hay hơn bởi Mbappe có nhiều không gian hoạt động. Do chưa hòa nhập lối chơi của PSG nên Messi nhiều lúc cầm giữ bóng làm chậm nhịp độ tấn công để đối thủ kịp lùi về bọc lót.
Có không gian hoạt động, Mbappe đã phát huy hết khả năng của mình. Phút 90+3, ngôi sao muốn sang đầu quân cho Real Madrid đã dạt biên để phóng đường chuyền đẹp cho Icardi (vào sân ở phút 82) đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng giàu có của nước Pháp.
Thắng trận này, PSG giữ được mạch 6 trận thắng liên tiếp để dẫn đầu Ligue 1 với 18 điểm. Còn HLV Mauricio Pochettino cần phải sớm tìm ra lời giải cho phương trình M-N-M để các ông chủ của PSG không nổi giận vì đồng tiền bỏ ra bị phí phạm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.