Kết quả Leicester 3-1 M.U: ‘Quỷ đỏ’ tặng vé bán kết Cúp FA cho ‘Bầy cáo’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/03/2021 07:16 GMT+7

Leicester chỉ còn cách chức vô địch Cúp FA lần đầu tiên 2 chiến thắng sau khi đánh bại M.U với tỷ số 3-1 ở trận tứ kết kết thúc và rạng sáng nay (22.3, giờ VN).

Với việc nắm vận mệnh trong cuộc đua nằm ở tốp 4 Ngoại hạng Anh, EvertonM.U đều tập trung nghĩ đến chức vô địch Cúp FA. Tuy nhiên, sau chuyến trở về từ Ý (đá lượt về vòng 1/8 Europa League) mệt mỏi hồi giữa tuần này, HLV Ole Gunnar Solskjaer của M.U quyết định đưa ra 5 thay đổi so với trận thắng AC Milan.

Highlights Leicester 3 - 1 Man United: Fred mắc sai lầm khiến "Quỷ đỏ" bị loại ở tứ kết FA Cup

Đội hình ra sân

Leicester: Schmeichel, Fofana, Evans, Soyuncu, Ndidi, Albrighton, Tielemans, Castagne, Perez, Iheanacho, Vardy

M.U: Henderson, Lindelof, Maguire, Wan-Bissaka, Telles, Matic, Fred, Van De Beek, Pogba, Martial, Greenwood

Cầu thủ ghi bàn - Leicester: Iheanacho (25', 78’), Tielemans (52'); M.U: Greenwood (38')

Tiền vệ công Bruno Fernandes và Luke Shaw bất ngờ vắng mặt, trong khi Marcus Rashford không có tên vì chấn thương. Thay vào đó, Alex Telles, Nemanja Matic, Donny Van De Beek, Paul Pogba và Anthony Martial trở lại đội hình xuất phát của “Quỷ đỏ”.
Trong khi đó, bất chấp việc vắng các trụ cột James Maddison, James Justin, Harvey Barnes và Ricardo Pereira do chấn thương, Leicester vẫn xoay trở tốt. Điều đó đã được minh chứng ở cuộc đón tiếp M.U trên sân nhà King Power lần này.

M.U (áo đỏ) phải trả giá cho những sai lầm ở hàng thủ

AFP

Sự thận trọng và có phần tẻ nhạt của trận đấu đã bị phá vỡ ở phút 25 sau khi Kelechi Iheanacho tận dụng “món quà” từ M.U để ghi bàn trong một tình huống chuyền bóng sai của Fred ở sát vòng cấm địa.
Việc đội quân của HLV Brendan Rodgers vươn lên dẫn trước buộc M.U phải đẩy cao chơi tấn công. Nỗ lực của đội khách đã sớm được đền đáp khi Greenwood lập công ở một thời điểm hoàn hảo (phút 38) khi mà M.U đang thực sự bế tắc trong các đường lên bóng. Tài năng trẻ này đã gỡ hòa 1-1 với một cú sút căng từ khoảng cách 12 m.

Bàn gỡ của Greenwood (phải) không thể giúp M.U vực dậy

AFP

Bị thủng lưới nhưng “Bầy cáo” vẫn là đội chơi tốt hơn với những tình huống phối hợp và di chuyển tốt của Perez, Iheanacho, Vardy trong hiệp 2. Một trong những pha như vậy đã giúp Leicester lập lại lợi thế với cú dứt điểm tuyệt vời của Tielemans ở phút 52.
HLV Solskjaer sau đó đã quyết định tung Fernandes, Luke Shaw, Edinson Cavani và Scott McTominay vào sân. Tuy nhiên, điều đó đã không thể thúc đẩy đội khách chơi khởi sắc, trước khi Iheanacho đặt dấu chấm cho một sai lầm khác của hàng thủ “Quỷ đỏ” bằng một cú đánh đầu ở phút 78, ấn định chiến thắng 3-1 cho Leicester. Đó là bàn thắng thứ 7 của Iheanacho trong 4 trận gần nhất được ra sân.

Iheanacho (phải) tỏa sáng với cú đúp để giúp Leicester tiến gần đến lần đầu tiên vô địch Cúp FA

AFP

Chiến thắng trước M.U giúp Leicester lọt vào bán kết Cúp FA đầu tiên kể từ năm 1982, trong khi niềm hy vọng đoạt danh hiệu duy nhất của M.Umùa giải này chỉ còn là Europa League. Ở bán kết Cúp FA vào ngày 17.4 tại sân Wembley, đội quân của HLV Rogers sẽ gặp Southampton ở bán kết Cúp FA, còn Chelsea đụng độ Man City.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.